Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam sẽ tích cực hợp tác quốc tế về phòng chống tham nhũng

Hà Phong| 23/10/2012 05:17

(HNM) - Ngày 22-10, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đăng cai tổ chức cuộc họp Ban điều hành Sáng kiến Chống tham nhũng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 17.


Đây là cơ hội để các nước thành viên rà soát, thảo luận và tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực hợp tác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về phòng, chống tham nhũng. Trong đó có việc thực thi Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng và cập nhật, chia sẻ những nỗ lực chống tham nhũng đáng chú ý gần đây nhất trên phạm vi toàn thế giới.

Kết quả đánh giá cho thấy, những năm qua, với quyết tâm đẩy lùi tham nhũng, Chính phủ Việt Nam đã đề ra nhiều chủ trương chính sách pháp luật, triển khai đồng bộ nhiều chương trình, biện pháp phòng ngừa tham ô, hối lộ. Từ công tác kiểm tra, truy tố và xét xử đã thu hồi về cho Nhà nước lượng tài sản thất thoát lớn, xử lý nhiều vụ tham nhũng nổi cộm. Tuy nhiên, trong bối cảnh tham nhũng ngày càng tinh vi và phức tạp, những kết quả này mới chỉ là bước đầu. Chính phủ Việt Nam xác định, hoạt động hợp tác quốc tế song phương, đa phương cần được đẩy mạnh nhằm tăng cường tiếp thu, nghiên cứu, áp dụng những kinh nghiệm tốt của quốc tế và khu vực trong phòng, chống tham nhũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẽ tích cực hợp tác quốc tế về phòng chống tham nhũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.