Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mới hơn, nhanh hơn và hay hơn

Nhóm phóng viên| 24/10/2012 06:07

(HNM) - Trong chặng đường phát triển của mình, Báo Hànộimới đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của nhiều bộ, ngành, cơ quan và độc giả trên cả nước, và tại Lễ kỷ niệm 55 Báo Hànộimới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2012), những người vốn nhiều năm qua vẫn dõi theo, ủng hộ sự phát triển của báo lại nói lên những cảm nghĩ, góp ý của mình với mong muốn Báo Hànộimới ngày càng mới hơn, nhanh hơn và hay hơn.

Ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam:
Cần góp phần xây dựng con người Hà Nội mới

55 năm qua, báo đã phát huy truyền thống anh hùng, một lòng theo Đảng, góp sức xây dựng Thủ đô xứng tầm một TP Anh hùng cũng như xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh. Đội ngũ nhà báo của Báo Hànộimới nhiều người được tôi luyện trong lò báo chí cách mạng đã góp phần đưa tờ báo kiên định đi đúng định hướng. Tôi là độc giả thường xuyên của Báo Hànộimới và tôi thường theo dõi mục "Muôn mặt đời thường", "Mỗi ngày một chuyện", "Nét đẹp người Thủ đô"... bởi cách viết nhẹ nhàng mà phản ánh được nhiều mặt của đời sống xã hội.

Trong giai đoạn mới, tôi cho rằng, Báo Hànộimới cần tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ của đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Trong tuyên truyền, cần khai thác nhiều hơn nữa về nét đẹp của người Hà Nội; đặc biệt, phóng viên cần sâu sát tới các vùng Hà Nội mới mở rộng, phản ánh kịp thời mọi mặt đời sống xã hội để góp phần xây dựng con người Hà Nội mới của Thủ đô thanh lịch, văn minh.

Ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông:
Báo đã duy trì được sự tiếp nối

Hànộimới là tờ báo địa phương nhưng lại có vai trò quan trọng trong hệ thống báo Đảng, có truyền thống vẻ vang và vinh dự được Bác Hồ đặt tên. Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị, văn hóa của đất nước, nhiều năm qua, Báo Hànộimới đã phát huy được vai trò là một tờ báo Thủ đô, phản ánh sinh động thông tin, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước. Báo Hànộimới đã đặc biệt chú trọng phát hiện các gương điển hình tiên tiến, đồng thời tích cực đấu tranh chống lại những luận điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo đảm là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Sự tiếp nối là điều quan trọng mà nhiều năm qua đã duy trì được ở Báo Hànộimới. Báo đã quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên đều có sự tiếp nối để thế hệ sau phát huy được truyền thống. Trong sự phát triển như vũ bão của thông tin hiện nay, Hànộimới đã quan tâm, đầu tư xây dựng Hànộimới Điện tử và những ấn phẩm phụ với thông tin phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức. Đó thực sự là hướng đi đúng để nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, xây dựng sự vững mạnh của tờ báo Đảng.

Ông Viêm Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội:
Nhiều bài viết đấu tranh chống tiêu cực hiệu quả

Những năm qua, Báo Hànộimới đã rất chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hình thức và nội dung của các ấn phẩm, nhất là báo hằng ngày. Gần đây nhất, bạn đọc ấn tượng với chuyên trang phóng sự - ký sự - tư liệu được duy trì 7 ngày/tuần. Trang báo có nhiều bài viết có chất lượng, được độc giả, trong đó có tôi, thường xuyên theo dõi và yêu thích. Hànộimới cũng thường xuyên có các loạt bài viết được đầu tư công phu, đạt hiệu quả tuyên truyền cao. Báo đã có những bài viết đấu tranh phòng chống tham nhũng, chống tiêu cực; xây dựng nếp sống người Hà Nội văn minh, thanh lịch có giá trị. Nhiều bài viết đấu tranh chống các thế lực thù địch cũng rất xuất sắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của TƯ và TP. Chất lượng của Báo Hànộimới đã được khẳng định một phần bằng các giải cao trong các giải báo chí quốc gia, giải báo chí Ngô Tất Tố hằng năm.

Đối với Hội Nhà báo TP, Báo Hànộimới đã tích cực tham gia xây dựng công tác hội, góp phần tích cực cho sự phát triển của báo chí Hà Nội nói chung.

Thượng tá Nguyễn Nhật Thi, Chính ủy Trung đoàn Pháo binh 452:
Gắn bó với bộ đội

Những năm qua, Báo Hànộimới đã được cấp đến cấp trung đội trong các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô. Báo Hànộimới là tờ báo có uy tín, được cán bộ, chiến sĩ chúng tôi đón đọc. Sự gắn bó và tuyên truyền thường xuyên của báo về các lực lượng vũ trang, lĩnh vực quốc phòng an ninh đã góp phần tích cực cho công tác an ninh quốc phòng trong tình hình mới. Chuyên trang an ninh quốc phòng vào thứ tư hằng tuần góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ bộ đội. Hình ảnh của anh bộ đội Cụ Hồ hôm nay đã hiện lên tích cực và giàu sức sống thông qua các bài viết của Báo Hànộimới.

Ông Trần Bình Minh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thăm dò khai thác dầu khí (Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam):
Người đồng hành tin cậy của các doanh nhân, doanh nghiệp

Báo Hànộimới với một đội ngũ cán bộ, phóng viên có bản lĩnh chính trị, giỏi nghiệp vụ đã trở thành một trong các tờ báo hàng đầu của Thủ đô và đất nước. Báo đã phản ánh kịp thời các chủ trương đường lối chính sách về kinh tế đối ngoại của Đảng, Nhà nước, trở thành người đồng hành tin cậy của các doanh nhân, doanh nghiệp, đặc biệt của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chung và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) nói riêng. Những năm qua, Báo Hànộimới không chỉ chia sẻ những vấn đề thời sự của ngành dầu khí mà còn ghi lại chân thực hành trình đầy khó khăn gian khổ của những người đi tìm lửa, giúp chuyển tải thông tin, là nhịp cầu nối đưa PVEP tới gần công chúng và đối tác, góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu của PVEP ở trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội:
Báo Hànộimới tác động tích cực tới công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trong 9 tháng qua, Báo Hànộimới đã đưa 136 tin, bài về hoạt động của ngành y tế Hà Nội, bao gồm 26 tin, bài về phòng chống dịch bệnh; 38 tin, bài về khám chữa bệnh; 19 tin, bài về bảo đảm ATVSTP; 9 tin, bài về thuốc - mỹ phẩm; 18 tin, bài về y tế cơ sở - xã hội hóa; 21 tin, bài về công tác dân số… Khối lượng thông tin nói trên không chỉ giúp người dân hiểu về định hướng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, mà còn cung cấp thông tin để người dân hiểu và thực hành công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe.

Qua báo chí, ngành y tế có thông tin đa chiều về các hoạt động của hệ thống y tế trên địa bàn. Thông qua báo chí, ngành y tế nhận được phản hồi của người dân về chất lượng khám chữa bệnh, về những hành vi tiêu cực của các đơn vị trong ngành và của những y, bác sĩ thiếu tinh thần trách nhiệm với người bệnh. Đây cũng là kênh thông tin quan trọng để lãnh đạo ngành y tế chỉ đạo, xử lý kịp thời tiêu cực trong ngành, đề ra giải pháp nhằm thực hiện công việc chăm sóc sức khỏe nhân dân được tốt hơn.

Ông Phạm Quang Long, Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội:
Báo Hànộimới như một người bạn

43 năm sống ở Hà Nội là chừng ấy năm tôi đọc Báo Hànộimới để phục vụ cho công tác giảng dạy, quản lý. Báo Hànộimới có nhiều ấn phẩm khác nhau, là diễn đàn thường xuyên cung cấp cho bạn đọc thông tin nhiều mặt về chính trị, kinh tế, xã hội, về lịch sử, văn hóa, di sản cũng như các vấn đề về văn hóa đương đại. Nói một cách công tâm, Báo Hànộimới tuyên truyền về cái đúng, cái sai một cách hợp lý, khách quan, không bị rơi vào xu hướng "lá cải". Điều đó tạo độ tin cậy cho bạn đọc và những người làm công tác quản lý như chúng tôi. Có nhiều vấn đề Báo Hànộimới phát hiện ra, đến với bạn đọc, bạn đọc phản ánh đã giúp các cơ quan quản lý nhà nước có định hướng chính sách quản lý sát với thực tế cuộc sống hơn.

Để thông tin trên Báo Hànộimới toàn diện hơn, Báo cần bám sát hơn nữa các vấn đề của đời sống. Lên án, phê phán cái xấu là việc cần làm, song Báo cũng cần tuyên truyền, biểu dương nhiều hơn gương người tốt - việc tốt, những điển hình tiên tiến, lấy cái tốt, cái điển hình để phê phán, chống lại cái xấu. Đối với lĩnh vực văn hóa, chúng ta đã tốn rất nhiều tâm huyết, công sức, tiền bạc cho cuộc vận động xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh nhưng hiệu quả chưa được như chúng ta mong muốn. Với vai trò là tờ báo Đảng của Thủ đô, tôi mong muốn Báo Hànộmới tuyên truyền làm sao để đông đảo các tầng lớp nhân dân nhận được ra cái xấu, trân trọng giá trị của cái tốt nhằm gìn giữ, phát huy nét thanh lịch, hào hoa của người Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mới hơn, nhanh hơn và hay hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.