Theo dõi Báo Hànộimới trên

Minh chứng sinh động về tình đoàn kết các báo Đảng địa phương

Đinh Khắc An| 24/10/2012 06:29

Cũng dịp tháng Mười về, cách nay 52 năm, ngày 7-10-1960, trước sự chứng kiến của hơn 1.000 đại biểu, đại diện cho nhân dân Thủ đô Hà Nội và hai hội đồng hương Huế, Sài Gòn, lễ kết nghĩa giữa ba thành phố Hà Nội - Huế - Sài Gòn được tổ chức tại CLB Ba Đình Hà Nội, một sự kiện chính trị văn hóa quan trọng, đánh dấu mốc son mới về tinh thần đoàn kết một lòng của nhân dân Việt Nam nói chung và của nhân dân Hà Nội - Huế - Sài Gòn nói riêng đã được kết tinh từ hàng ngàn năm lịch sử.

Thực tiễn cho thấy, quan hệ giữa Báo Thừa Thiên Huế và Báo Hànộimới là một minh chứng sinh động cho mối quan hệ kết nghĩa anh em đó. Liên tục trong những năm qua các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa hai cơ quan báo thường xuyên được tổ chức. Những người làm Báo Thừa Thiên Huế học được rất nhiều từ các đồng nghiệp Hà Nội về cách định hướng và tổ chức tuyên truyền những vấn đề kinh tế - xã hội, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến việc bảo tồn những giá trị di sản. Hà Nội có Hoàng thành Thăng Long 1000 năm lịch sử và Huế cũng tự hào là Kinh đô một thời của nước Việt Nam thống nhất. Chúng tôi cũng học nhiều ở các bạn Hà Nội về phong cách làm việc, cách tổ chức và trình bày các ấn phẩm báo chí vừa hiện đại, lại vừa thể hiện được bản sắc văn hóa độc đáo của Thủ đô.

Những người làm Báo Thừa Thiên Huế tự hào và xúc động khi luôn nhận được sự động viên và giúp đỡ nhiệt tình của những đồng nghiệp từ Báo Hànộimới. Còn nhớ, một trong những người bạn đầu tiên có mặt và có sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình khi Thừa Thiên Huế phải trải qua cơn đại hồng thủy năm 1999 là những người bạn Báo Hànộimới. Đã có không ít những nhà báo, nhà văn Thừa Thiên Huế từng học tập, công tác và trưởng thành từ Báo Hànộimới mà tiêu biểu như nhà báo nguyên Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế Đoàn Ngọc Phú đã có nhiều năm tháng trong kháng chiến chống Mỹ là phóng viên của Báo Hànộimới. Nhà văn, nhà báo Tô Nhuận Vỹ, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương cũng từng đứng trong đội ngũ những người làm Báo Hànộimới.

Kỷ niệm 55 năm Ngày Báo Hànộimới ra số đầu tiên là dịp để các đồng nghiệp Thủ đô đánh giá về những chặng đường vẻ vang đã đi qua, nhìn nhận lại những gì làm được và chưa làm được để kịp thời có định hướng phát triển cho thời kỳ mới. Chúng tôi nghĩ, đó cũng là dịp để những người làm báo Đảng của hai địa phương là Hà Nội và Thừa Thiên Huế thắt chặt hơn nữa mối quan hệ kết nghĩa anh em đã được dày công vun đắp hàng mấy chục năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Minh chứng sinh động về tình đoàn kết các báo Đảng địa phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.