Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương

28/10/2012 06:02

Ngày 27-10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)


Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã góp một phần vào sự phát triển của tỉnh Bình Dương nói riêng và kinh tế đất nước nói chung. Chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới đang đứng trước nhiều thách thức, Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước đã và đang có những chính sách tháo gỡ để giúp các doanh nghiệp phát triển. Năm nay, Chính phủ quyết tâm kiềm chế lạm phát xuống một con số, do đó việc siết tín dụng cũng ảnh hưởng tới doanh nghiệp. Thời gian tới đây khi kinh tế bình ổn, hạn mức tín dụng sẽ từng bước được mở, giữ ổn định lãi suất cho vay ở mức chấp nhận được đối với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn. Chủ tịch nước cho rằng, tình hình hiện tại đang đặt ra nhiều khó khăn thách thức nhưng kinh tế sẽ hồi phục theo chu kỳ. Đánh giá cao Bình Dương đưa ra nhiều chính sách bảo hiểm xã hội tốt cho người lao động, đặc biệt là chương trình nhà ở cho công nhân, lao động, người thu nhập thấp, Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong bối cảnh chung việc Bình Dương giữ được ổn định và tăng trưởng khá cao là đáng khích lệ, thực sự là điểm sáng để các địa phương trong cả nước học tập kinh nghiệm.

Chỉ đạo công tác cải cách tư pháp, Chủ tịch nước lưu ý Bình Dương là địa phương có tốc độ phát triển nhanh, tình hình tội phạm diễn biến phức tạp. Tỉnh cần phải đặc biệt chú ý công tác phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm mới trong lĩnh vực viễn thông, tin học và tội phạm mang yếu tố nước ngoài... Chủ tịch nước nhấn mạnh, kinh tế càng phát triển thì tội phạm phải càng giảm. Để làm được điều đó cùng với sự nỗ lực chung, các ngành tư pháp phải thể hiện được vai trò bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật, qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Chủ tịch nước lưu ý lãnh đạo các ngành công an, kiểm sát, tòa án cần phải đề xuất cụ thể các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, đặc biệt là các quy định trong việc chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, tạo sự đồng bộ trong đào tạo cán bộ ngành tư pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.