Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gương mẫu sẽ có tín nhiệm

Hiền Lương| 29/10/2012 06:28

(HNM) - Hiện nay, các đảng bộ trực thuộc Thành ủy Hà Nội đang tiến hành kiểm điểm và tiếp tục triển khai xuống các tổ chức cơ sở Đảng.

Đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) lần này là cơ hội để cán bộ đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị giữ tín nhiệm hoặc lấy lại tín nhiệm. Nếu cán bộ lãnh đạo không gương mẫu, bản thân mình không thẳng thắn nhìn nhận những thiếu sót của tập thể và khuyết điểm của cá nhân người đứng đầu để qua đó tiếp thu những đóng góp của đồng chí, đồng nghiệp, giúp cho tổ chức mình quản lý, phụ trách mạnh lên, bản thân tiến bộ hơn thì không những không duy trì được tín nhiệm mà còn bị đánh giá là giả dối. Kiểm điểm không nghiêm túc sẽ cho kết quả không chính xác và như vậy, uy tín của cán bộ lãnh đạo sẽ càng giảm sút.

Một trong những nội dung sẽ thực hiện sớm sau Hội nghị lần thứ 10 là Thành ủy sẽ chỉ đạo hoàn thành Đề án đổi mới công tác đánh giá cán bộ và quy trình lấy phiếu tín nhiệm cán bộ để khắc phục cho được tình trạng trì trệ, nể nang, xuê xoa. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị lưu ý: "Trước kia hết nhiệm kỳ mới quy hoạch, rồi làm công tác giới thiệu nhân sự, bầu cử để thay thế, hay cán bộ hết tuổi thì nghỉ hưu... Nhưng bây giờ việc xem xét, đánh giá cán bộ sẽ được tiến hành thường xuyên từng năm một". Theo đó, cán bộ sau hai năm thực thi nhiệm vụ có mức tín nhiệm thấp, không hoàn thành nhiệm vụ hoặc cán bộ sau một năm đánh giá có mức tín nhiệm quá thấp sẽ bị thay thế.

Trong bối cảnh như vậy, sự tự giác, chủ động làm gương để giữ uy tín của các bí thư cấp ủy, thủ trưởng đơn vị ngay trong triển khai thực hiện Nghị quyết TƯ 4 là việc rất quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gương mẫu sẽ có tín nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.