Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội báo cáo kết quả kiểm điểm theo Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI)

Lê Hoàn| 30/10/2012 11:09

(HNM) - Chiều 29-10, Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đã triệu tập Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành mở rộng để báo cáo kết quả kiểm điểm của tập thể và cá nhân ủy viên BTV Đảng ủy khối theo Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI).


Diễn ra trong hai ngày 16 và 17-10, tập thể và cá nhân BTV Đảng ủy khối đã nghiêm túc kiểm điểm 3 nội dung nghị quyết đề cập, cũng như ý kiến góp ý của các tập thể và cá nhân. Trên cơ sở phân tích kỹ 3 nội dung của nghị quyết, tập thể BTV Đảng ủy khối đã nghiêm túc kiểm điểm những hạn chế, khuyết điểm như: Việc nắm bắt, giải quyết những vấn đề phát sinh tại các chi, đảng bộ cơ sở có lúc, có nơi chưa kịp thời, còn để có chi bộ yếu kém, mất đoàn kết; chất lượng sinh hoạt chi bộ chưa cao, nội dung sinh hoạt chậm đổi mới, sinh hoạt chuyên đề rất ít. Tập thể BTV Đảng ủy khối cũng chỉ rõ, ở một số chi, đảng bộ không bảo đảm sinh hoạt định kỳ; công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực của một số cấp ủy cơ sở chưa kiên quyết, thiếu giải pháp cụ thể; chưa kiểm tra, giám sát, đánh giá thường xuyên, còn xảy ra tình trạng cán bộ, công chức gây phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực trong thi hành công vụ.

Việc kiểm điểm cá nhân từng ủy viên BTV Đảng ủy khối cũng được chuẩn bị và tiến hành nghiêm túc trên cơ sở cụ thể hóa 3 nội dung nghị quyết; quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Thông qua kiểm điểm, BTV Đảng ủy khối thống nhất thực hiện 5 nhóm giải pháp khắc phục yếu kém, khuyết điểm. Từ kết quả kiểm điểm cũng như những kinh nghiệm rút ra, BTV Đảng ủy Khối các cơ quan TP quyết định thành lập 5 tổ công tác để chỉ đạo các TCCSĐ trực thuộc trong thời gian tới tiến hành kiểm điểm theo Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) đạt kết quả thực chất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội báo cáo kết quả kiểm điểm theo Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.