Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẫn còn cán bộ, đảng viên thực hiện chưa nghiêm túc

Bình Yên| 06/11/2012 06:57

(HNM) - Ngày 5-11, Thành ủy Hà Nội đã có Thông báo số 313-TB/TU thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU, ngày 3-10-2012 "Về việc tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn TP Hà Nội".

Thành ủy đánh giá, sau một tháng Chỉ thị số 11-CT/TU được ban hành, việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn TP đã có những chuyển biến tích cực. Nhìn chung, cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô rất hoan nghênh, ủng hộ, thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thành ủy, nhất là trong điều kiện toàn Đảng đang đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Tuy nhiên, vẫn còn cán bộ, đảng viên thực hiện chưa nghiêm túc, chưa thực sự nêu gương đối với quần chúng nhân dân.

Để Chỉ thị số 11 đem lại hiệu quả thiết thực, Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội TP khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện chỉ thị tại địa phương, đơn vị; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đề cao vai trò nêu gương của các đồng chí lãnh đạo để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ, đầy đủ về chủ trương của Thành ủy, từ đó tự nguyện, tích cực hưởng ứng, gương mẫu thực hiện. Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu các cấp, ngành kịp thời biểu dương  những điển hình thực hiện tốt việc cưới văn minh, tiến bộ; phê phán những biểu hiện phô trương, tốn kém, trái với thuần phong mỹ tục và việc lợi dụng tổ chức tiệc cưới để trục lợi; có biện pháp xử lý kịp thời những trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm Chỉ thị số 11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn còn cán bộ, đảng viên thực hiện chưa nghiêm túc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.