Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phấn đấu tăng thu, khắc phục kết dư ngân sách

Hiền Lương| 06/11/2012 18:03

(HNMO) - Kết luận giám sát tại quận Đống Đa, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh đề nghị từ nay đến cuối năm, quận phải tập trung quyết liệt để tăng thu ngân sách đạt trên 70% kế hoạch thay vì mức dự kiến 66% kế hoạch.



Tiếp tục chương trình giám sát tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển KTXH trên địa bàn, sáng nay 6-11, đoàn giám sát số 1 của Thường trực HĐND TP do Chủ tịch Ngô Thị Doãn Thanh làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Đống Đa.


Báo của của UBND quận cho biết, có 5 chỉ tiêu KTXH khó đạt được như kế hoạch trong năm nay. Trong đó, đáng kể nhất là dự kiến phấn đấu thu ngân sách của quận chỉ đạt 66% so với kế hoạch. Nguyên nhân hụt thu chủ yếu do tình hình kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp giải thể hoặc ngừng hoạt động, không có doanh thu hoặc doanh thu thấp. Ngoài ra còn do thực hiện các chính sách miễn, giảm, giãn, hoãn nộp thuế của Chính phủ đối với các doanh nghiệp; tổng các khoản loại này, Đống Đa hụt thu khoảng 200 tỷ đồng. Thuế trước bạ dự kiến cũng hụt thu khoảng 265 tỷ đồng. Trong khi đó, Đống Đa là một trong những địa phương có số vốn đầu tư xây dựng cơ bản kết dư từ năm 2011 khá cao: 675 tỷ đồng. Tính đến nay, quận mới phân bổ được 277 tỷ đồng cho các dự án.

Kết luận cuộc giám sát, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh đề nghị quận Đống Đa tập trung quyết liệt để tăng thu ngân sách, phấn đấu đạt trên 70% kế hoạch thay vì 66% như dự kiến. Vì quận có số thu lớn, việc phấn đấu ở mức thấp sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả chung của TP. Khắc phục tình trạng kết dư ngân sách, quận phải đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, không để tồn đọng thêm. Đồng thời, rà soát các khoản chi thường xuyên theo hướng tăng cường tiết kiệm. Trưởng đoàn giám sát cũng lưu ý quận Đống Đa về một số nhiệm vụ quản lý còn nhiều bất cập được TP quan tâm như đất đai, trật tự xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, GPMB…

Về nhiệm vụ trong thời gian còn lại của năm, Chủ tịch HĐND TP yêu cầu quận tập trung bảo đảm an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là chuẩn bị phục vụ Tết cho nhân dân một cách chu đáo, an toàn. Để chuẩn bị hiệu quả cho kế hoạch 2013, năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2011-2015, Chủ tịch đề nghị quận phải thường xuyên phối hợp với các sở, ngành để bám sát các hướng dẫn của Trung ương và TP để xây dựng kế hoạch sát thực tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu tăng thu, khắc phục kết dư ngân sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.