Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung tay xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp

Bình Yên - Ngọc Hà| 16/11/2012 06:01

(HNM) - Tối 15-11, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 82 năm Ngày thành   lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2012) của tổ dân phố số 8, phường Phú Lãm (quận Hà Đông).

Chia vui với bà con, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo bày tỏ niềm xúc động trước sự phát triển, đổi thay của tổ dân phố số 8 nói riêng và phường Phú Lãm nói chung. Ôn lại truyền thống 82 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam do Đảng và Bác Hồ sáng lập, Chủ tịch UBND TP khẳng định, nhờ đoàn kết mà chúng ta đã phát huy được sức mạnh tổng hợp để giành thắng lợi trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc và đạt được những thành tựu to lớn trong sự nghiệp xây dựng, CNH, HĐH đất nước. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, TP Hà Nội luôn là nơi đi đầu trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc và giành được những thành tựu, xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp. Kinh tế luôn tăng trưởng cao, là trung tâm kinh tế lớn của cả nước; sự nghiệp văn hóa, xã hội, giáo dục đào tạo… không ngừng phát triển; bộ mặt đô thị và nông thôn có nhiều đổi mới, xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn, sáng hơn. Trong kết quả chung đó, có sự đóng góp của quận Hà Đông, phường Phú Lãm và tổ dân phố số 8 nói riêng.

l Tối cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái tới dự Ngày hội đại đoàn kết dân tộc của khu dân cư số 10, xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm. Đây là một trong những khu dân cư tiêu biểu của huyện Từ Liêm với nhiều phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… Khu dân cư số 10 cũng rất tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa xã Đông Ngạc trở thành một trong những xã đầu tiên của huyện Từ Liêm cơ bản đã hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới.

Biểu dương những thành tích ấn tượng mà hơn 800 hộ dân khu dân cư số 10 đã đạt được trong năm 2012, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái khẳng định, một trong những nguyên nhân quan trọng hàng đầu là sự linh hoạt, chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện của các cấp ủy, chi ủy, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể và nhất là tình đoàn kết, nhất trí cao của bà con trong khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.