Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc

Đà Đông - Quốc Bình| 16/11/2012 06:08

(HNM) - Sáng 15-11, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cùng các đại biểu thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm.

Đánh giá cao những kết quả TP đạt được trong năm nay, nhất là mức tăng trưởng kinh tế cao hơn 1-1,5 lần so với bình quân cả nước, tuy nhiên, cử tri quận Hoàn Kiếm cũng bày tỏ những băn khoăn lo lắng khi công tác quản lý đô thị, cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn vẫn còn những bất cập… Ghi nhận các ý kiến của cử tri, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cho biết, tại kỳ họp lần này, HĐND TP sẽ tăng thời lượng chất vấn và trả lời chất vấn với mục đích không chỉ để giải trình mà làm rõ những việc đã làm được, cũng như những khuyết điểm, hạn chế để cùng tìm ra giải pháp thực hiện tốt nhất.

Đề cập đến những kết quả thực hiện các mục tiêu KT-XH trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP khẳng định, mặc dù đạt được nhiều thành tựu quan trọng, nhưng tình hình sản xuất kinh doanh vẫn gặp nhiều khó khăn, hàng tồn kho lớn, bất động sản "đóng băng", tình hình khiếu kiện đông người vẫn còn, nhất là có đến 75% vụ việc liên quan đến đất đai và mỗi năm TP tiếp nhận hơn 17 nghìn đơn thư về lĩnh vực này. Đạo đức công chức, kỷ cương hành chính đang còn những bất cập cần chấn chỉnh… Thẳng thắn nhìn nhận những yếu kém, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, trong năm tới TP sẽ nỗ lực tập trung giải quyết các vấn đề, tiếp tục kiên trì với mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, phấn đấu duy trì mức tăng trưởng đạt 8-8,5%.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh cùng tổ đại biểu Ba Đình đã tiếp xúc với đông đảo cử tri trên địa bàn. 15 ý kiến của cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc đã nêu lên những vấn đề nóng mà cử tri quan tâm hiện nay như: mức giá bồi thường GPMB thực hiện các dự án đường Vành đai 2, Trần Phú - Kim Mã và Núi Trúc - Sơn Tây còn chưa sát với giá thị trường, tiến độ thực hiện một số dự án thoát nước trên địa bàn quá chậm trễ ảnh hưởng đến đời sống người dân; tình trạng thiếu trường học, nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng tại các phường Liễu Giai, Ngọc Hà...

Hoan nghênh những ý kiến đóng góp của cử tri, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh cho biết, đối với những vấn đề liên quan đến các dự án trên địa bàn, HĐND TP sẽ tăng cường giám sát, đôn đốc Sở GTVT, quận Ba Đình tích cực giải quyết, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân. Chủ tịch HĐND TP cũng đề nghị cử tri tích cực chia sẻ và có trách nhiệm tham gia giải quyết các vấn đề trên với các cơ quan chức năng. Liên quan đến mức đền bù và giá đền bù GPMB các dự án giao thông nội thành, Chủ tịch HĐND TP cho biết, quan điểm của TP là cố gắng vận dụng cơ chế, chính sách ở mức có lợi nhất cho các hộ dân nhưng không thể vượt quá khuôn khổ quy định của pháp luật. Tại kỳ họp thứ sáu sắp tới, HĐND TP sẽ xem xét, cho ý kiến một số quy hoạch quan trọng, trong đó điểm mới là dành hẳn một ngày cho nội dung chất vấn và trả lời chất vấn.

* Cùng ngày, các đại biểu thuộc đơn vị bầu cử quận Long Biên, huyện Quốc Oai và huyện Đông Anh cũng đã tiếp xúc với cử tri trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập trung giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.