Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hànộimới và Báo Viêng Chăn May ký kết biên bản hợp tác năm 2013

Ngân Hạ| 16/11/2012 09:57

(HNMO)- Sáng nay (16/11), kết thúc chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu Báo Viêng Chăn May tại Báo Hànộimới, đại diện hai Báo đã ký Biên bản hợp tác năm 2013.

Đại diện hai Báo ký kết Biên bản hợp tác năm 2013. Ảnh Nguyệt Ánh


Thực hiện bản Ghi nhớ ký ngày 4/10/2004 tại Hà Nội giữa Báo Hànộimới và Báo Viêng Chăn May, Đoàn đại biểu Báo Viêng Chăn May gồm 8 thành viên do đồng chí Phó TBT Tha-nom-si Phômmavông dẫn đầu đã sang thăm và làm việc tại Báo Hànộimới từ này 10 đến ngày 16/11.

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn nhằm trao đổi, học tập giữa hai cơ quan báo Đảng của TP Viêng Chăn và Hà Nội về kinh nghiệm hoạt động báo chí. Trong thời gian thăm Hà Nội, Đoàn đã được đồng chí Nguyễn Công Soái - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thay mặt Thành ủy tiếp thân mật.

Đoàn cũng đã dành nhiều thời gian làm việc với BBT, cán bộ, phóng viên Báo Hànộimới về công tác quản lý và nghiệp vụ cũng như đến thăm một số cơ sở văn hóa, kinh tế, danh lam thắng cảnh của Thủ đô Hà Nội và kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Biên bản hợp tác được ký kết giữa hai Báo đã nêu rõ, sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên của hai cơ quan hoạt động tác nghiệp phục vụ các sự kiện tại thủ đô hai nước; Tăng cường đăng tải những thông tin của hai báo, hai thành phố và hai nước.

Báo Viêng Chăn May đề nghị Báo Hànộimới tiếp tục giúp đỡ tập huấn ngắn hạn cho cán bộ, phóng viên, họa sỹ trình bày trang báo, báo điện tử, tham quan quy trình làm việc tại Tòa soạn.

Ảnh Nguyệt Ánh


Báo Viêng Chăn May cũng đề nghị báo Hànộimới giúp cấp hai suất học phí ngành Báo chí trình độ Thạc sĩ (đào tạo tại Việt Nam) thông qua chương trình phối hợp giữa lãnh đạo hai Thủ đô cho cán bộ, phóng viên của Báo Viêng Chăn May vì hiện nay, Báo đang thiếu phiên dịch tiếng Việt.

Sau Lễ ký kết, ông Thanomsi Phômmavông - Phó TBT Báo Viêng Chăn May thay mặt Đoàn bày tỏ lòng cảm ơn trước những tình cảm tốt đẹp và sự đón tiếp nồng hậu mà Báo Hànộimới đã dành cho Đoàn trong thời gian ngắn Đoàn ở tại Báo Hànộimới và Thủ đô Hà Nội. Trong 6 ngày qua, các thành viên trong Đoàn đều cảm nhận được những bước phát triển vượt bậc của Thủ đô Hà Nội; đồng thời, học hỏi, tiếp thu nhiều kinh nghiệm về nghiệp vụ tại Báo Hànộimới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới và Báo Viêng Chăn May ký kết biên bản hợp tác năm 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.