Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hành bộ tem Chiến sĩ Cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai

Theo chinhphu.vn| 24/11/2012 16:01

Chiều 23/11, tại TP Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Chiến sĩ Cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910 - 1941)”.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cùng Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu Hà thực hiện nghi thức phát hành bộ tem Nguyễn Thị Minh Khai chiều 23/11 - Ảnh: VGP


Bộ tem bưu chính “Chiến sĩ Cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910 - 1941)” gồm một mẫu tem được phát hành và cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 23/11/2012 đến 30/6/2014.

Mẫu tem được thể hiện bằng ngôn ngữ đồ họa đặc trưng và sự phối mầu chặt chẽ. Nổi bật ở trung tâm mẫu tem là hình ảnh chân dung Nguyễn Thị Minh Khai, với nét mặt kiên định, ý chí cách mạng sáng ngời nhưng cũng rất giản dị, mộc mạc. Phía dưới là vòng nguyệt quế thể hiện sự tôn vinh những công lao và sự hy sinh cả cuộc đời của Liệt sĩ cho sự nghiệp cách mạng.

Nền tem là lá cờ Đảng thể hiện cho lý tưởng, hoài bão của những người cộng sản chân chính mà Liệt sĩ Nguyễn Thị Minh Khai là một người tiêu biểu. Hình ảnh tượng đài tại Khu tưởng niệm Ngã Ba Giồng (Hóc Môn) gắn liền với cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ ở phía sau là một điểm nhấn cho mẫu tem.

Liệt sĩ Nguyễn Thị Minh Khai là một trong những cán bộ lãnh đạo Đảng Cộng sản Đông Dương, lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ và đặc biệt là nữ Bí thư đầu tiên và duy nhất của Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Với công lao to lớn của Liệt sĩ Nguyễn Thị Minh Khai và sự mong muốn của Đảng bộ và nhân dân TP Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định phát hành bộ tem bưu chính “Chiến sĩ Cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910 - 1941)”. Thông qua hình ảnh bộ tem, Đảng, Nhà nước và nhân dân bày tỏ lòng tôn vinh trước tấm gương sáng của người chiến sĩ cộng sản kiên cường, bất khuất, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cao cả của Đảng và nhân dân Việt Nam.

Tại lễ phát hành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cùng lãnh đạo TP Hồ Chí Minh ký và đóng dấu bìa phát hành bộ tem và tặng tem phóng to cho Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ và Khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã 3 Giồng, huyện Hóc Môn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hành bộ tem Chiến sĩ Cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.