Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại tỉnh Đồng Tháp

TTXVN| 25/11/2012 19:14

Trong 2 ngày (24-25/11), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác Trung ương đến thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Tháp về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: dongthap.gov.vn


Trong buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Đồng Tháp sáng 25/11, Tổng Bí thư biểu dương nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đồng Tháp trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương bằng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Mức tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt khá, năm 2011 đạt 13,55%, năm 2012 dự kiến đạt 9,66%, cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Năng suất lúa bình quân ước đạt 6,3 tấn/ha/vụ, cao nhất từ trước đến nay, sản lượng lúa đạt trên 3 triệu tấn, góp phần vào thành tựu chung của cả nước.

Các mặt văn hóa xã hội có bước phát triển, an ninh chính trị- xã hội ổn định. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên được tăng cường. Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tăng cường phát hiện, dự báo, ban hành các chủ trương phù hợp trong từng thời điểm, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong Đảng bộ và sự đồng thuận của nhân dân.

Tổng Bí thư cho rằng các cấp, các ngành của tỉnh Đồng Tháp đã chủ động, sáng tạo thực hiện Nghị quyết của Trung ương về phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân; từng bước đổi mới phương thức sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, khép kín, từ hướng dẫn kỹ thuật, cung ứng giống, vật tư đến tiêu thụ, chế biến và xuất khẩu.

Hoan nghênh Đồng Tháp đã triển khai nghiêm túc, bài bản Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Tổng Bí thư chỉ rõ: Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng không chỉ có việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình mà còn nhiều việc phải tiếp tục triển khai. Trong quá trình thực hiện, cần phải quyết tâm, đoàn kết, đồng lòng, không nóng vội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đồng Tháp tiếp tục vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương của Đảng nhằm khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp của tỉnh. Trong công tác xây dựng Đảng, cùng với phát triển Đảng, cần nâng cao chất lượng đảng viên, chất lượng sinh hoạt Đảng, không ngừng rèn luyện đảng viên, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, xây dựng Đảng thực sự trong sạch vững mạnh.

*Trước đó, chiều ngày 24/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác đã đến thăm xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, một xã thuộc diện khó khăn của huyện vùng sâu Đồng Tháp Mười.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác cũng đã đến dâng hương tại Khu Di tích Nguyễn Sinh Sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại tỉnh Đồng Tháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.