Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng và phát triển bền vững ngành Việt Nam học trên thế giới

Vũ Hoa| 26/11/2012 14:49

(HNM) - Sáng 26-11, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Viện Khoa học xã hội Việt Nam và ĐH quốc gia Hà Nội đã khai mạc hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ IV với chủ đề: "Việt Nam trên đường hội nhập và phát triển bền vững".

Tới dự hội thảo có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch Viện Khoa học xã hội Việt Nam Nguyễn Xuân Thắng và hơn 1.000 đại biểu đến từ 36 quốc gia trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu dự Hội thảo. VGP


Tại hội thảo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định, đây là dịp để các nhà khoa học và Chính phủ Việt Nam chia sẻ kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm phát triển, các tri thức mới, đưa ra các ý tưởng, kiến nghị, qua đó đóng góp thiết thực cho việc nâng cao nhận thức, đề xuất các giải pháp về chính sách để thúc đẩy hội nhập và phát triển bền vững ở Việt Nam. Thủ tướng cũng mong các nhà khoa học quốc tế tiếp tục đồng hành với các nhà khoa học Việt Nam xây dựng và phát triển bền vững ngành Việt Nam học trên thế giới, nhất là thành lập nhiều hơn các trung tâm nghiên cứu về Việt Nam tại các nước, góp phần phát triển ngành Việt Nam học cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác ngày càng có hiệu quả giữa các nước.

Hội thảo lần này có ba chủ đề quan trọng, gồm: Phát triển bền vững; hội nhập quốc tế; đẩy mạnh sự phát triển bền vững và hội nhập quốc tế sâu rộng của ngành Việt Nam học.

Tại hội thảo, các học giả trong nước và quốc tế sẽ chia sẻ những cứ liệu và tư liệu lịch sử mới tìm thấy; thảo luận những tìm tòi, phát hiện trong các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, đánh giá tác động của thành tựu mới về khoa học và công nghệ; tìm ra những giải pháp cụ thể, hiệu quả để đẩy lùi nguy cơ khủng hoảng kinh tế, tụt hậu phát triển, cạn kiệt tài nguyên, hủy hoại môi trường; đánh giá tác động nhiều mặt của quá trình hội nhập quốc tế đối với các biến chuyển đa chiều của xã hội Việt Nam trong thời kỳ đổi mới…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng và phát triển bền vững ngành Việt Nam học trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.