Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại hội đại biểu những người Công giáo Thủ đô xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VI

Khánh Thu| 29/11/2012 06:23

(HNM) - Ngày 28-11, Ủy ban Đoàn kết Công giáo (UB ĐKCG) TP Hà Nội đã chính thức tổ chức Đại hội (ĐH) đại biểu những người Công giáo Thủ đô xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VI (nhiệm kỳ 2012-2017).

Tham dự ĐH có Phó Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban ĐKCG Việt Nam, linh mục Nguyễn Công Danh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Đào Văn Bình; đại diện các sở, ban, ngành của thành phố và 370 đại biểu người Công giáo Thủ đô…

Hà Nội hiện có hơn 185 nghìn người Công giáo ở 66 xứ, 340 họ giáo thuộc 3 giáo phận Hà Nội, Hưng Hóa và Bắc Ninh. 5 năm qua, các phong trào thi đua "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo"; "Xây dựng xứ họ đạo tiên tiến, xây dựng gia đình Công giáo văn hóa, làng Công giáo văn hóa"; "Mỗi người Công giáo Thủ đô là một công dân tốt"… đã phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, được đồng bào Công giáo Thủ đô tích cực hưởng ứng. Người Công giáo Thủ đô đã xây dựng 32 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; quyên góp hơn 30 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Nhiều xứ họ đạo không có người sinh con thứ ba, không có TNXH, không có tội phạm hình sự. Nhiều làng Công giáo trên địa bàn được công nhận là làng văn hóa các cấp, số gia đình Công giáo đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa không ngừng tăng lên.

ĐH đã bầu 90 vị tham gia Ủy ban ĐKCG TP khóa VI nhiệm kỳ 2012-2017. Linh mục Dương Phú Oanh tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban ĐKCG TP Hà Nội.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đón tiếp và chúc mừng linh mục Dương Phú Oanh, Chủ tịch Ủy ban ĐKCG TP Hà Nội; chúc mừng thành công của ĐH đại biểu những người Công giáo Thủ đô xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VI.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu những người Công giáo Thủ đô xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.