Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Khánh Thu - Hải Giang - Nguyên Hoa| 15/12/2012 06:10

(HNM) - Sáng 14-12, Hội LHPN TP Hà Nội tổ chức giao lưu kỷ niệm 40 năm chiến thắng

Tại đây, cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã gặp gỡ, giao lưu văn nghệ, nghe Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Phiệt (nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 57, Trung đoàn 261, Sư đoàn Phòng không Hà Nội); bà Chu Thị Tịnh (nguyên Bí thư chi đoàn xã Cổ Loa, Đông Anh); bà Phạm Thị Viễn (tự vệ Nhà máy Cơ khí Mai Động); bà Nguyễn Thị Ngoan (dân quân xã Mai Lâm, Đông Anh) kể chuyện về chiến công oanh liệt của quân, dân Hà Nội, những kỷ niệm của bản thân trong 12 ngày đêm trực tiếp chống trả B-52, thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, phục vụ chiến đấu…

* VTV vừa thông báo các chương trình sẽ phát sóng nhân Kỷ niệm 40 năm chiến thắng B-52. Trong đó có loạt phóng sự ngắn "Ký ức Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" (18h45 hằng ngày trên VTV1 từ ngày 18-12) với 12 câu chuyện cô đọng xúc động.

Bên cạnh đó là phim tài liệu "Khiêu vũ với tử thần" (do Nga sản xuất, phát sóng 21h30, từ ngày 14-12 trên VTV1) về lính tên lửa Liên Xô và Việt Nam. Khán giả cũng được xem bộ phim tài liệu 5 tập "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" (21h30 các ngày 17, 19, 21, 23, 24-12 trên VTV1) với nhiều tư liệu mới, tư liệu quý được công bố lần đầu tiên.

* Sáng 14-12, NXB Quân đội nhân dân đã giới thiệu bộ sách kỷ niệm 40 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không", gồm 15 tác phẩm của các tác giả là những nhân chứng đã tham gia chiến dịch 12 ngày đêm. Các tác phẩm không chỉ cung cấp thông tin tư liệu, định hướng giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về chiến thắng vĩ đại mà còn tôn vinh những giá trị cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, góp phần để thế hệ trẻ trong và ngoài quân đội tin tưởng rằng, phát huy truyền thống đó, với bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam, chúng ta nhất định sẽ bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

* Chiều 14-12, Quân chủng Phòng không - Không quân đã tổ chức triển lãm chuyên đề Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không". Với hơn 500 tư liệu, hiện vật, hình ảnh góp mặt, triển lãm đã phản ánh khá sinh động về người chiến sĩ phòng không - không quân, về quân dân Thủ đô đã không sợ gian khổ, hy sinh, chiến đấu anh dũng, kiên cường trên mặt trận đất đối không, về nghệ thuật tác chiến phòng không, về ý nghĩa của Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"… Đặc biệt, BTC đã dành một phần triển lãm để trưng bày các tác phẩm thơ của CLB thơ Việt Nam, trong đó có nhiều tác phẩm viết về bộ đội phòng không - không quân trong chiến dịch "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.