Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung huy động nguồn vốn đầu tư phát triển, xây dựng cơ bản

Võ Lâm| 18/12/2012 17:52

(HNMO)- Chiều 18/12, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri thông báo kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND TP khóa XIV, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cùng các đại biểu đã tiếp xúc với hơn 200 cử tri quận Hoàn Kiếm.


Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo tại buổi tiếp xúc cử tri


Cử tri quận Hoàn Kiếm đánh giá cao kết quả kỳ họp và kết quả kinh tế-xã hội của TP trong năm 2012. Mặc dù bối cảnh rất khó khăn, nhưng TP vẫn đạt được mức tăng trưởng cao gấp 1,5 lần tăng trưởng chung của cả nước, hoàn thành một số chỉ tiêu quan trọng ở mức khá cao. Cử tri đề nghị TP tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tăng cường tiết kiệm, nhất là tập trung phòng chống tham nhũng. Bên cạnh đó, cử tri quận Hoàn Kiếm tiếp tục phản ánh một số vấn đề dân sinh như đường Hồng Hà (từ dốc Vạn Kiếp lên đến cầu Chương Dương) bị hỏng nặng; nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn được xây dựng từ năm 1960 hư hỏng và ít sử dụng, đề nghị chuyển đổi thành nơi phục vụ sinh hoạt hội họp; giải quyết các vướng mắc liên quan đến “nhà 61/CP”; tình trạng ùn tắc giao thông khu vực phố cổ đang gia tăng… Đặc biệt cử tri thắc mắc, tại sao vừa qua HĐND TP đã thông qua hỗ trợ cho chủ tịch Ban công tác mặt trận tổ dân phố, nhưng chưa thấy triển khai cụ thể.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo tiếp thu ý kiến cử tri, đồng thời đề nghị cử tri chưa phát biểu gửi ý kiến bằng văn bản để tổ đại biểu tổng hợp, xử lý. Trên cơ sở ý kiến của cử tri, các sở, ngành và UBND quận, phường theo chức trách, nhiệm vụ xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Về thắc mắc liên quan đến phụ cấp cho Trưởng Ban công tác mặt trận tổ dân phố, Chủ tịch cho biết, hiện tại theo quyết định của HĐND TP, nguồn kinh phí đã được khoanh lại. Nhưng chưa chi được vì vướng việc thực hiện Nghị quyết số 13 của HĐND TP về chi phụ cấp cho Ban công tác mặt trận tổ dân phố trước đây theo cách chi cả gói cho cấp xã, phường, giao cho Sở Tài chính hướng dẫn, giám sát. Nên trước khi thực hiện cách chi phụ cấp mới, phải tổng kết, đánh giá về việc thực hiện Nghị quyết 13. Hiện nay, UBND TP đang gấp rút cùng các cơ quan liên quan triển khai việc này. UBND TP cũng đã đề nghị HĐND TP tiếp tục khoanh nguồn kinh phí và khẩn trương thực hiện các thủ tục cần thiết để chi theo cách mới trong năm nay.

Về mục tiêu phát triển trong năm tới, Chủ tịch TP khẳng định sẽ tiếp tục tập trung kiềm chế lạm phát, cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, gia tăng sản xuất kinh doanh, phấn đấu đạt mức tăng trưởng cao hơn năm 2012. TP đang thực hiện nghiêm túc yêu cầu tiết kiệm chi, trước mắt là không xây mới trụ sở cơ quan, không mua ô tô theo chức vụ, không đi công tác học tập nước ngoài khi không cần thiết. Đồng thời sẽ tập trung mọi khả năng để huy động nguồn vốn đầu tư phát triển, xây dựng cơ bản.

Cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn tới nhiều yếu kém hiện nay là sự trì trệ trong hệ thống hành chính các cấp của TP, Chủ tịch UBND TP khẳng định đã chọn năm 2013 là “Năm kỷ cương hành chính”, tập trung nâng cao trách nhiệm và kỷ cương của cán bộ, công chức trong thi hành công vụ. TP đã thành lập một ban thanh tra công vụ do Sở Nội vụ chủ trì để kiểm tra đột xuất xử lý các vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung huy động nguồn vốn đầu tư phát triển, xây dựng cơ bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.