Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 921

P.V| 20/12/2012 16:40

(HNMO)- Nhân kỷ niệm 40 năm Chiến thắng

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái chúc mừng Trung đoàn 921 nhân kỷ niệm 40 năm Chiến thắng "Điện biên phủ trên không"


Là trung đoàn không quân tiêm kích đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, trải qua 2 cuộc chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ra miền Bắc, Trung đoàn đã tham gia chiến đấu trên 200 trận, bắn rơi 137 máy bay của địch, trong đó có cả máy bay chiến lược B-52. Đặc biệt, trong 12 ngày đêm tháng 12/1972, Trung đoàn Không quân 921 đã bắn rơi 3 máy bay địch, trong đó có 1 chiếc B-52. Với những chiến công đó Trung đoàn đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND; hai phi đội bay được tuyên dương Anh hùng LLVTDN, trong đó phi đội 1 được tuyên dương đơn vị Anh hùng LLVTND lần thứ hai.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, đồng chí Nguyễn Công Soái tặng quà cho CBCS Trung đoàn 921


Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá cao thành tích xuất sắc của CBCS Trung đoàn không quân 921 đã cùng quân và dân Hà Nội làm nên chiến thắng 12 ngày đêm lịch sử năm 1972. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn CBCS của đơn vị quán triệt và thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, của Quân ủy Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 8 khóa IX về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)... Phát huy truyền thống của đơn vị anh hùng, CBCS Trung đoàn không quân 921 tiếp thu khoa học kỹ thuật, huấn luyện, chuyển loại, khai thác, sử dụng làm chủ máy bay mới để thực hiện thắng lợi các nhệm vụ trên giao và bảo vệ vững chắc vùng trời miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tặng quà gia đình cụ Tân Văn Chư, sinh năm 1925 ở thôn Quý Mông (xã Yên Thường (Gia Lâm, Hà Nội)


Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và các thành viên trong đoàn đã đi thăm gia đình ông Tân Văn Chư (sinh năm 1925), ở thôn Quý Mông, xã Yên Thường, Gia Lâm là bố của liệt sỹ Tân Văn Hùng- bộ đội xuất ngũ về tham gia dân quân trực tiếp chiến đấu và hy sinh ngày 27-12-1972.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đã đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Vượng (sinh năm 1950) ở thôn Yên Viên, xã Yên Viên, Gia Lâm, trực tiếp tham gia chiến đấu 12 ngày đêm năm 1972; bà Nguyễn Thị Hải, thôn 1 xã Đình Xuyên, Gia Lâm, là gia đình bị tai nạn chiến tranh, sập hầm, sập nhà làm 6 người chết trong 12 ngày đêm năm 1972.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 921

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.