Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Bạch Mai xứng đáng với truyền thống anh dũng kiên cường

Trọng Quang| 20/12/2012 18:00

(HNMO) - Chiều 20/12, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh đã thăm và tặng quà Bệnh viện Bạch Mai - Cơ sở y tế lớn nhất miền Bắc đã bị máy bay Mỹ ném bom trong năm 1972.

hiều 20/12 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh đã thăm và tặng quà Bệnh viện Bạch Mai - Cơ sở y tế lớn nhất miền Bắc đã bị máy bay Mỹ ném bom trong năm 1972.

Phó Bí thư Thành ủy Ngô Thị Doãn Thanh đi thăm BV Bạch Mai


Ôn lại lịch sử và truyền thống anh hùng của các thế hệ trước, ông Nguyễn Quốc Anh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trận ném bom khốc liệt nhất của máy bay Mỹ là vào ngày 22/12/1972. Bom B52 đã rải thảm trúng Bệnh viện Bạch Mai khi trong viện có hơn 300 bệnh nhân đang nằm điều trị dưới hầm. Nhiều khu nhà làm việc, phòng khám bị sập, nhiều bệnh nhân, bác sĩ và nhân viên y tế của bệnh viện đã tử nạn vì bom đạn của Mỹ. Tuy nhiên, chỉ sau 5 ngày khắc phục hậu quả, cán bộ y tế toàn Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp tục công tác cứu người, đặc biệt là những nạn nhân bị thương nặng do bom B52 rải thảm xuống Khâm Thiên và một số khu vực khác trên địa bàn Hà Nội...

Thắp hương tưởng niệm các nạn nhân bị chết vì bom B52 


Nói chuyện với Ban Giám đốc và CBCNV Bệnh viện Bạch Mai, Phó Bí thư Thành ủy Ngô Thị Doãn Thanh đã trân trọng đánh giá cao truyền thống anh hùng và những đóng góp của tập thể CBCNV Bệnh viện qua các thời kỳ, đồng thời chia sẻ những mất mát lớn lao của Bệnh viện trong thời gian chiến tranh. Bệnh viện Bạch Mai xứng đáng là đơn vị có thống anh dũng kiên cường như nội dung Bức trướng của cố Chủ tịch UBND TP Trần Duy Hưng đã tặng Bệnh viện sau Chiến dịch "Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không".

Tặng quà cho BGĐ và cán bộ CNV Bệnh viện Bạch Mai


Cũng tại Bệnh viện Bạch Mai Phó Bí thư Thành ủy Ngô Thị Doãn Thanh cùng đoàn đại biểu TP Hà Nội đã ra thắp hương tại Tượng đài kỷ niệm những nạn nhân của bom Mỹ tại BV Bạch Mai.

Thăm và tặng quà cho gia đình anh hùng LLVT Nguyễn Tiến Sâm


Sau khi thăm Bệnh viện Bạch Mai, Phó Bí thư Thành ủy Ngô Thị Doãn Thanh đến thăm và tặng quà cho gia đình thương binh, Đại tá, anh hùng phi công Nguyễn Tiến Sâm (người trực tiếp tham gia chiến đấu trong chiến dịch đánh B52) tại nhà riêng 194 đường Trường Chinh, Khương Thượng, Đống Đa; thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Cầu (tổ trưởng Tổ dân phố 14, ở tại số 19 ngõ Sân Quần, Khâm Thiên). Ông Cầu là Anh hùng lực lượng vũ trang, và gia đình ông có vợ, con và em trai bị chết bom ở Khâm Thiên trong chiến dịch 12 ngày đêm tháng 12/1972; thăm và tặng quà Lữ đoàn thông tin 26 (Đơn vị tập thể có lịch sử 45 năm gắn liền với quá trình chiến đấu và trưởng thành của Quân chủng Phòng không - Không quân, luôn bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho các lực lượng phòng không, không quân chiến đấu chống lại cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc của Đế quốc Mỹ, mới đây đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Bạch Mai xứng đáng với truyền thống anh dũng kiên cường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.