Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người trẻ tuổi nhất ở hai đại hội Đoàn toàn quốc

Thu Thảo| 23/12/2012 06:48

(HNM) - Người trẻ tuổi nhất Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X mới 15 tuổi 11 tháng. Đó là Đỗ Dương Minh Anh, lớp trưởng lớp 10 chuyên Anh, Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội.


Minh Anh sinh ngày 19-1-1997. Dù tuổi còn nhỏ nhưng thành tích của cô không nhỏ. Nhiều năm liền Minh Anh làm Chi đội trưởng, Liên đội phó và Liên đội trưởng. Cô bạn này đã từng tham dự nhiều cuộc thi như "Tập trung trí tuệ - Trạng nguyên tương lai" hay "Olympic tiếng Anh TP Hà Nội". Minh Anh là thủ khoa đầu vào lớp 10 của Trường THPT Chu Văn An và là một trong 10 gương mặt trẻ ưu tú tại Đại hội Đoàn lần thứ XIV của TP Hà Nội, đồng thời là đại biểu trẻ tuổi nhất tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Minh Anh chia sẻ, một thủ lĩnh Đoàn không chỉ phải hiểu những thành viên trong một đội để có thể gắn kết cả đội với nhau một cách bền chặt mà còn phải có đầu óc tổ chức tốt để phân công công việc hợp lý, có giải pháp sắp xếp thời gian tốt nhất. Minh Anh cũng bày tỏ, tham dự ĐH Đoàn, cô được giao lưu, làm quen với những anh chị đoàn viên kỳ cựu để học hỏi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và kỹ năng lãnh đạo.

Cùng với làm tốt vai trò thủ lĩnh, một trong những sở trường của cô lớp trưởng lớp 10 chuyên Anh này là khả năng tiếng Anh rất tốt. Theo Minh Anh, học tiếng Anh không chỉ cần nắm vững ngữ pháp mà còn cần học cách áp dụng vào thực tế. Cách áp dụng phù hợp là đọc sách báo, tin tức, xem phim bằng tiếng Anh, thậm chí, nghe nhạc tiếng Anh cũng rất tốt. Minh Anh luôn chủ động ghi lại những gì mình thấy cần thiết, tìm ra những điểm hay trong các môn học.

Cô thủ lĩnh Đoàn trẻ tuổi rất tâm đắc một câu trong bài hát của Les Brown: "Shoot for the moon. Even if you miss, you'll land among the stars", tạm dịch là "Hãy cố bay tới Mặt trăng, kể cả nếu không chạm tới, bạn vẫn sẽ "hạ cánh" giữa những vì sao!".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người trẻ tuổi nhất ở hai đại hội Đoàn toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.