Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo điều kiện để toàn dân góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp 1992

Hiền Lương| 03/01/2013 14:11

(HNMO) - Sáng 3-1, UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết của Quốc hội về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đến các tổ chức thành viên.



Đây là tổ chức đầu tiên triển khai Nghị quyết ngay sau khi các phương tiện thông tin đại chúng công bố Chỉ thị 22 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 38 của Quốc hội về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân góp ý về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.


UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức khoảng 10 hội thảo để nghe ý kiến của hội đồng tư vấn, các ủy viên UBTƯ MTTQ hiện nay và các thời kỳ, chủ tịch UBMTTQ các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ, đại diện nhân sĩ, trí thức, người Việt Nam định cư ở nước ngoài… Các hội nghị này bắt đầu được tổ chức ngay trong tháng này tại hai địa điểm chính là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. UBTƯ MTTQ Việt Nam giao nhiệm vụ cho 46 tổ chức thành viên chủ động và độc lập triển khai lấy ý kiến các thành viên thuộc tổ chức mình và thu thập bằng nhiều hình thức khác nhau ý kiến của quảng đại quần chúng nhân dân trên tinh thần phải triển khai tổ chức thật tốt để toàn dân đều có cơ hội đóng góp ý kiến cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm đã lưu ý lãnh đạo các tổ chức thành viên phải chỉ đạo, giám sát việc tổng hợp ý kiến đóng góp cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 một cách trung thực. Đặc biệt, cần cảnh giác trước các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch có ý định lợi dụng việc sửa đổi Hiến pháp để phá hoại Đảng, Nhà nước ta. UBTƯ MTTQ Việt Nam cam kết sẽ phản ánh đầy đủ, trung thực các ý kiến đóng góp của người dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 đến Ủy ban Sửa đổi Hiến pháp 1992.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo điều kiện để toàn dân góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp 1992

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.