Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gắn tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn với tuyên truyền thực hiện các nghị quyết của Đảng

Tuấn Kiệt| 04/01/2013 21:12

(HNMO) - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội hướng dẫn trong kế hoạch tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm 2013.


Các cấp, ngành gắn tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô với tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp; tuyên truyền kết quả thực hiện 9 chương trình công tác của Thành ủy khóa XV và các thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội của Thủ đô và cả nước năm 2012 và kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ năm 2013. Phát động các phong trào thi đua yêu nước, cổ vũ tinh thần quyết tâm khắc phục khó khăn, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, lập thành tích thiết thực “Mừng Đảng - Mừng Xuân - Mừng đất nước và Thủ đô đổi mới”.

Các quận, huyện, thị xã, cơ quan, đơn vị tuỳ điều kiện thực tế, tổ chức hội nghị tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giới thiệu những tập thể, cá nhân điển hình để cho báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền, biểu dương. Đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, phát triển văn hoá xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, tăng cường trật tự kỷ cương xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cần được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo ấn tượng sâu sắc, có sức thuyết phục, lan toả rộng. Kết hợp tuyên truyền, giáo dục với những việc làm thiết thực nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nhất là ở vùng xa trung tâm, vùng dân tộc ít người trên địa bàn Thủ đô.

Việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân Thủ đô nhằm giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử của dân tộc; bồi dưỡng và phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng; góp phần củng cố và tăng cường niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn với tuyên truyền thực hiện các nghị quyết của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.