Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2012

TTXVN| 07/01/2013 20:30

Ngày 7/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt đại biểu các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2012.

Ảnh: vov.vn


Thay mặt Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã báo cáo Chủ tịch nước về công tác triển khai và kết quả Chương trình Thương hiệu Quốc gia thời gian qua. Thông qua các hoạt động tổ chức Diễn đàn thương hiệu thường niên, nhiều hoạt động tư vấn hỗ trợ phát triển kinh doanh, hội nghị, hội thảo, khóa đào tạo đã được tổ chức, giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong việc quảng bá, bảo vệ thương hiệu sản phẩm. Năm 2012, các doanh nghiệp tham gia Chương trình đã ký kết được nhiều hợp đồng với giá trị đạt trên 1 tỷ đôla Mỹ, doanh số bán hàng đạt 1.300 tỷ đồng Việt Nam. Chương trình Thương hiệu quốc gia cũng phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bảo trợ cho các chương trình thương hiệu của các ngành, hiệp hội, hỗ trợ các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia khi tiến hành các hoạt động kinh doanh, phát triển thị trường, bảo hộ thương hiệu.

Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm một lần dựa trên những tiêu chí công phu, bài bản, khoa học. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam gặp nhiều khó khăn thách thức, các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững trị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng đến 207% trong thời kỳ này.

Tại buổi gặp mặt, đại diện 54 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia đã bày tỏ nguyện vọng và mong muốn đồng hành cùng Chương trình Thương hiệu quốc gia, đề xuất các ý kiến về chiến lược phát triển thương hiệu, mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa của Nhà nước cùng các giải pháp hỗ trợ để xây dựng thương hiệu quốc gia ngày càng đạt tiêu chí và quy mô toàn cầu như mong muốn và chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao nỗ lực của Hội đồng Thương hiệu quốc gia, Bộ Công Thương và các bộ ngành đã tích cực triển khai các hoạt động xây dựng, quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam trong đó có Chương trình Thương hiệu quốc gia.

Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia vẫn giữ vững được kết quả kinh doanh, sản xuất, đạt kết quả tốt cả về lợi nhuận và doanh thu, chứng tỏ sức sống mạnh mẽ và niềm tin vững chắc của giới doanh nghiệp trong tiến trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và dân tộc.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng khai thác thị trường trong nước và quốc tế, phát huy truyền thống đoàn kết, tiếp tục có đóng góp thiết thực trong việc quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. Quan tâm và đồng tình với những kiến nghị của đại diện các doanh nghiệp, Chủ tịch nước cho rằng dự báo năm 2013 kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn khăn, thách thức. Chủ tịch nước đề nghị Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương cần tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, tiếp tục có nhiều hình thức hỗ trợ hiệu quả, tạo điều kiện về chính sách và nguồn lực cho doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp thương hiệu quốc gia nói riêng tham gia tích cực vào tiến trình xây dựng hình ảnh đất nước, sớm đạt những mục tiêu đề ra trong giai đoạn mới./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.