Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc tại Đà Nẵng

Theo LĐO| 08/01/2013 15:39

Sáng nay (8.1), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có mặt tại Đà Nẵng trong buổi làm việc, kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa IX tại TP Đà Nẵng.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc tại Đà Nẵng ngày 8.1. Ảnh: T.H

Sáng 8.1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn công tác Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án “tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở” làm việc với phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, Khóa IX về “Đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở xã, phường thị trấn”.

Báo cáo với Chủ tịch nước, Lãnh đạo phường An Hải Bắc cho biết, hiện cơ quan UBND phường có 24 người, bắt đầu từ tháng 4.2009, phường thực hiện thí điểm chủ trương không tổ chức Hội đồng nhân dân, năm 2012, thực hiện thí điểm chủ trương bí thư đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND. Sau khi tổ chức lại tổ chức tổ dân phố, phường An Hải Bắc có 47 chi bộ khu dân cư, 223 tổ dân phố, tổ đông nhất là 39 hộ và tổ ít là 20 hộ.

Việc củng cố và xây dựng tổ chức đảng ở địa bàn dân cư được thực hiện nghiêm túc với phương châm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh trên cơ sở xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng cao, chất lượng các nghị quyết do Đảng ủy phường ban hành được nâng lên nhờ bám sát thực tế của địa phương.

Nhờ vậy, đã tăng cường trách nhiệm lãnh đạo của cấp ủy và đảng viên sinh hoạt tại tổ dân phố, khắc phục tình trạng chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước có lúc chỉ dừng lại ở chi bộ mà không đến với nhân dân.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Trung ương đã tìm hiểu làm rõ một số vấn đề về mô hình tổ dân phố chia nhỏ, hiệu quả thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân cấp phường và Bí thư Đảng ủy kiêm chủ tịch UBND phường; tìm hiểu về mô hình tinh gọn bộ máy cán bộ cấp dưới phường và các đoàn thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc tại Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.