Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 14

Theo VOV| 14/01/2013 14:03

Sáng 14/1, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 14. Phiên họp dự kiến đến ngày 16/1.

Kỳ họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc sáng 14/1. Ảnh: VGP


Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ: Tại phiên họp này, một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của 5 dự án Luật sẽ được tập trung thảo luận, gồm: dự án Luật đất đai (sửa đổi); Luật giáo dục quốc phòng, an ninh; Luật phòng, chống khủng bố; Luật phòng, tránh giảm nhẹ thiên tai; Luật khoa học và công nghệ (sửa đổi). Đặc biệt, Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận và thông qua Nghị quyết hướng dẫn thi hành Nghị quyết của Quốc hội về việc lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Sau phiên khai mạc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật giáo dục quốc phòng, an ninh. Trong đó, một số vấn đề còn có ý kiến khác nhau là: phạm vi điều chỉnh của Luật, Trung tâm giáo dục quốc phòng, an ninh; Cơ quan tư vấn, chỉ đạo giáo dục quốc phòng - an ninh.

Đa số ý kiến cho rằng, Việc thực hiện giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cần có những điều kiện đặc thù, nhất là hoạt động dạy và học được tiến hành tập trung trong môi trường quân sự. Đến nay, cả nước đã có 32 trung tâm đi vào hoạt động bảo đảm chất lượng và hiệu quả. Vì vậy, đa số ý kiến tán thành với nội dung chỉnh lý như điều 8 của dự thảo Luật theo hướng quy định rõ hơn chức năng của Trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh và trách nhiệm quản lý của các bộ, ngành có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 14

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.