Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành Nội vụ tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính

Hiền Chi| 17/01/2013 14:59

(HNMO) - Sáng 17-1, Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo dự và chủ trì hội nghị.


Báo cáo do lãnh đạo Sở Nội vụ trình bày cho thấy, năm 2012, Sở Nội vụ đã tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cụ thể, công tác CCHC tiếp tục được triển khai đồng bộ, quyết liệt và đạt những kết quả quan trọng. Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của các cơ quan trong hệ thống chính trị TP được điều chỉnh, sắp xếp phù hợp, hiệu quả. Hoạt động của bộ phận một cửa, giải quyết TTHC theo cơ chế “một cửa liên thông” tiếp tục được đẩy mạnh và đi vào nền nếp.

Chủ tịch UBND TP trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm 2012.


Trong năm, Sở Nội vụ đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy triển khai điều tra xã hội học về mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC, tiến hành lắp đặt camera tại bộ phận một cửa của một số quận, huyện. Sở đã phối hợp với Sở TTTT đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong CCHC, trước mắt ưu tiên đầu tư cho 5 quận, huyện gồm: Tây Hồ, Long Biên, Thạch Thất, Từ Liêm, Chương Mỹ và 62 xã, phường, thị trấn thí điểm xây dựng mô hình “cơ quan điện tử”. Đáng chú ý, Sở đã tổ chức kỳ thi tuyển công chức hành chính năm 2011, đã tuyển chọn được 743 thí sinh trúng tuyển trên tổng số 2.433 thí sinh dự thi. Kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2012 đã tuyển dụng 1.339 thí sinh trúng tuyển; tuyển dụng 7.280 giáo viên, nhân viên các trường Mầm non Tiểu học và THCS.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của ngành Nội vụ, đồng thời chỉ rõ: Công tác CCHC tuy đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận, song vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ, chưa tạo được chuyển biến căn bản, bước đột phá; kỷ luật, kỷ cương một số nơi còn chưa nghiêm; sự phối hợp giữa một số đơn vị thiếu chặt chẽ; công tác tuyển dụng, sử dụng, quy hoạch, đào tạo cán bộ còn nhiều bất cập... 

Trong chỉ đạo, điều hành năm 2013, UBND xác định là “Năm kỷ cương hành chính” nhằm tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Với tinh thần đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu ngành Nội vụ TP cần tập trung thực hiện tốt những giải pháp nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Trách nhiệm thực hiện thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và của tất cả các cán bộ, công chức. Biện pháp thực hiện là: Tiếp tục rà soát, hoàn thiện các quy định, quy chế trong quản lý kinh tế-xã hội, trong thực thi công vụ; xây dựng, hoàn thiện các nội quy, quy chế của mỗi cơ quan, đơn vị và công khai, minh bạch những quy chế, quy định đó; tăng cường thanh tram kiểm tra thực thi công vụ...

Trước mắt, trong quý I-2013, hoàn thành việc xây dựng, trình UBND TP ban hành Quy chế, quy trình, quy định các chế tài về xử lý những vi phạm đối với lĩnh vực quản lý nhà nước về trật tự xây dựng và lĩnh vực quản lý nhà nước về nội vụ.

Ngay tại hội nghị, Sở Nội vụ đã thực hiện thí điểm việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí lãnh đạo Sở Nội vụ.

Tại hội nghị, ông Lưu Tiến Định, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng và Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phùng Văn Thiệp được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Nhiều tập thể, cá nhân khác được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Nội vụ tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.