Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Hội nghị TƯ 6 khóa XI

T.Hoa| 22/01/2013 14:44

(HNMO)- Sáng 22-1, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô đã diễn ra Hội nghị cán bộ chủ chốt TP Hà Nội học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu BCH TƯ Đảng (Khóa XI).

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị phát biểu khai mạc Hội nghị


Bí thư Thành ủy nhấn mạnh 2 Nghị quyết và 3 Kết luận thông qua tại Hội nghị TƯ 6 khóa XI là những vấn đề quan trọng. Việc triển khai, tổ chức thực hiện đòi hỏi sự thống nhất ý chí, hành động của cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận của nhân dân. Việc thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Kết luận này không chỉ có ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển của Thủ đô mà còn góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH - HĐH đất nước.

Để việc học tập, nghiên cứu thu được kết quả thiết thực, Bí thư Thành ủy đề nghị những người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, các quận, huyện, thị và Đảng bộ trực thuộc TP đi sâu nghiên cứu các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nêu trong các Nghị quyết, Kết luận; trao đổi, thảo luận, giải đáp những vấn đề cần phải thống nhất về nhận thức.

Trong sáng nay, PGS - TS Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng Lý luận TƯ báo cáo Nghị quyết về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và Kết luận về Đề án “Tiếp tục sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước”

Về tình hình kinh tế - xã hội năm 2012 và dự báo bối cảnh, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2013, Hội nghị lần thứ sáu BCH TƯ Đảng khóa XI nhấn mạnh năm 2013 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm nhưng nền kinh tế nước ta vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Nhiều chỉ tiêu sau 2 năm thực hiện vẫn còn khá thấp so với mục tiêu đề ra cho cả nhiệm kỳ. Kết luận cũng đã đặt ra một số mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu và 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong năm 2013.

Chiều cùng ngày, Hội nghị tiếp tục nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết về phát triển khoa học, công nghệ và Kết luận về đề án “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và quán triệt Kế hoạch của Thành uỷ về việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu BCH TƯ Đảng khóa XI.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Hội nghị TƯ 6 khóa XI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.