Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước: Đầu tư cho nông thôn là phải nâng cao đời sống nhân dân

27/01/2013 06:24

Ngày 26-1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn công tác Trung ương đã đến tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và chúc tết bà con đồng bào các dân tộc tại các huyện Bắc Quang, Quang Bình và Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi nhân dân xã Khuôn Lùng, huyện Xín Mần. (Ảnh: TTXVN)


Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã trực tiếp tới thăm rừng cao su của Công ty cổ phần Cao su Hà Giang được trồng thí điểm khoảng 1.000ha tại xã Bằng Lang, huyện Quang Bình. Ghi nhận những cố gắng của chính quyền tỉnh Hà Giang trong chăm lo đời sống, tạo thêm việc làm cho đồng bào vùng cao, thông qua chương trình đưa cao su lên vùng đất mới, Chủ tịch nêu rõ, Hà Giang cần rút kinh nghiệm bài học từ thất bại để thực hiện thành công. Vấn đề đặt ra là phải chọn giống cây, con nào để nuôi trồng phù hợp, đồng thời phải có quyết tâm và hành động mới mong đổi thay được cuộc sống của bà con. Với những kết quả bước đầu từ thực tiễn trồng cây cao su, tỉnh cần tiếp tục theo dõi, đánh giá tổng quan, sớm đi đến quyết định triển khai cụ thể.

Đến kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới tại thôn Nà Ràng, xã Khuôn Lùng, huyện Xín Mần, Chủ tịch nước cho rằng, xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước đã từng làm nhưng chưa đạt yêu cầu. Với tình hình hiện nay, yêu cầu đặt ra phải tìm cách làm hiệu quả. Chủ tịch nước nhấn mạnh, chúng ta đang tìm mọi cách để đẩy lùi đói nghèo thì không còn cách nào khác là phải quyết tâm nâng cao đời sống.

Cùng với việc đầu tư từ Nhà nước thì vấn đề đặt ra là phải nâng cao vai trò làm chủ giám sát và làm chủ thực sự của nhân dân. Xây dựng nông thôn mới không phải là bê tông hóa mà phải chọn những lĩnh vực thiết yếu để đầu tư, tránh dàn trải. Nếu mỗi xã chỉ cần một công trình đầu tư tiền tỷ sử dụng không hiệu quả thì cả nước cộng lại sẽ thành một con số nhiều đến khó tin. Vì vậy, đầu tư cho nông thôn phải gắn với thúc đẩy sản xuất, nâng cao đời sống nhân dân. Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã trao 100 suất quà, 100 chiếc chăn ấm và 20 con trâu tặng các hộ nghèo. Chủ tịch nước chúc bà con có một năm mới đầm ấm, vui vẻ và phấn đấu sản xuất nâng cao hơn ở vùng đất còn nhiều khó khăn này. Chủ tịch nước cũng đến thăm, tặng quà chúc tết cán bộ, nhân viên Huyện ủy Bắc Quang, Huyện ủy Xín Mần và Công ty phát triển Xín Mần.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước: Đầu tư cho nông thôn là phải nâng cao đời sống nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.