Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước thăm Đoàn Kinh tế quốc phòng 314

Hoàng Giang-Minh Tâm| 27/01/2013 22:18

Ngày 27/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đã đến kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 314, Đồn Biên phòng 219.


Đoàn Kinh tế quốc phòng 314 được giao thực hiện nhiệm vụ kết hợp kinh tế, quốc phòng tại địa bàn 8 xã biên giới thuộc hai huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, trải dài trên tuyến biên giới 70km. Đây là vùng địa hình hiểm trở chia cắt với nhiều núi cao vực sâu, thời tiết khắc nghiệt, giao thông đi lại khó khăn. Đời sống đồng bào các dân tộc đã từng bước được cải thiện nhưng vẫn còn nhiều khó khăn.

Những năm qua, bằng nhiều giải pháp và những dự án cụ thể, cán bộ chiến sỹ Đoàn 314 và Đồn Biên phòng 219 đã từng bước tạo nên thế trận quốc phòng toàn dân, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các âm mưu phá hoại, giữ vững an ninh biên giới. Nhờ chủ động xử lý các tình huống ngay tại cơ sở, tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội tại 8 xã biên giới thuộc địa bàn quản lý của hai đơn vị được giữ vững và ổn định.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế quốc phòng 314. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)



Cán bộ, chiến sỹ đoàn kinh tế và biên phòng đã thực hiện tốt công tác dân vận, hướng dẫn, giúp đỡ bà con các dân tộc tại địa phương chuyển đổi cây trồng, vật nuôi. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm được gần 20%, đời sống bà con từng bước được cải thiện, góp phần tích cực vào việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nơi biên cương Tổ quốc.

Đảng ủy, chỉ huy đơn vị thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, chiến sỹ, chỉ đạo đơn vị tích cực tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống. Nhiều trí thức trẻ tình nguyện tại các tỉnh Hưng Yên, Tuyên Quang thời gian qua đã nhận công tác tại đoàn 314, chung tay góp sức cùng chính quyền, đoàn thể trợ giúp bà con xây dựng trạm y tế, trường học, cải tạo hạ tầng nông thôn, nâng cao đời sống kinh tế-xã hội.

Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi tình hình công tác, điều kiện ăn ở, công tác chuẩn bị đón Tết của cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế quốc phòng 314 và Đồn Biên phòng 219.

Chủ tịch nước biểu dương cán bộ, chiến sỹ các đơn vị đã luôn đoàn kết, quyết tâm vượt lên khó khăn, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân.

Nghe lãnh đạo hai đơn vị báo cáo về tình hình chuẩn bị Tết Nguyên đán Quý Tỵ của hai đơn vị, với tinh thần an toàn, vui tươi, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao, Chủ tịch nước hoan nghênh những kết quả bước đầu trong việc thực hiện các dự án kinh tế quốc phòng tại địa phương, nổi bật là nỗ lực khai thác tiềm năng đất đai, phát triển kinh tế hàng hóa, bảo đảm cho người dân có thu nhập ổn định.

Chủ tịch nước nhấn mạnh cán bộ, chiến sỹ trên địa bàn cần làm tốt công tác dân vận, giúp dân xây dựng thành công những mô hình nông thôn mới, tạo nên điểm sáng ở vùng biên. Cùng với mục tiêu quy hoạch ổn định dân cư, các chương trình kinh tế quốc phòng cần chú trọng công tác khuyến nông, khuyến lâm, kết hợp trồng rừng với giữ gìn cảnh quan môi trường.


Chủ tịch nước căn dặn những khó khăn về hạ tầng cơ sở của vùng biên cương Xín Mần chưa thể khắc phục một sớm một chiều, người dân vẫn phải hàng ngày đối mặt với những trở ngại trong đời sống, sinh hoạt. Nhưng càng trong gian khó, quân và dân Xín Mần nói riêng, Hà Giang nói chung, càng cần gắn bó keo sơn, phát huy truyền thống trung dũng kiên cường, thực hiện tinh thần “đồn là nhà, biên giới là quê hương,” giữ vững biên cương phên dậu quốc gia, xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hợp tác và phát triển.

Những thành công trong xây dựng kinh tế quốc phòng, giữ vững chủ quyền biên giới, giúp dân xóa đói giảm nghèo, cần tiếp tục được phát huy hơn nữa, từng bước tạo tiền đề để Xín Mần cùng với các địa phương trong tỉnh Hà Giang phát triển với vị thế của tỉnh địa đầu Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Đông và Tây Bắc.

Chủ tịch nước chúc cán bộ, chiến sỹ các đơn vị đón xuân Quý Tỵ vui tươi, phấn khởi, cùng các cấp chính quyền, đoàn thể bảo đảm tốt tình hình an ninh chính trị trên địa bàn biên giới.

Hòa chung niềm vui với các chiến sỹ trước thềm năm mới, bà con các dân tộc trên biên giới Xín Mần cũng bày tỏ xúc động khi được đón Chủ tịch nước đến thăm, chúc Tết; được các đơn vị tài trợ tặng 100 xuất quà, 100 chiếc chăn ấm cho học sinh nghèo vượt khó, 65 con bò cho các hộ nghèo.

Chủ tịch nước đã dành nhiều thời gian trò chuyện thân mật, thăm hỏi tình hình đời sống và chia sẻ với những khó khăn của người dân, gợi mở cho bà con thêm những cách thức hiệu quả, phù hợp để vươn lên thoát nghèo./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước thăm Đoàn Kinh tế quốc phòng 314

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.