Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy làm việc với Công ty cổ phần Xích líp Đông Anh

PV| 29/01/2013 13:51

(HNMO)- Sáng 29-1, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã thăm và làm việc với Công ty cổ phần Xích líp Đông Anh. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu và Chủ tịch LĐLĐ TP Trần Văn Thực.

(HNMO)- Sáng nay (29-1), Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã thăm và làm việc với Công ty cổ phần Xích líp Đông Anh. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu và Chủ tịch LĐLĐ TP Trần Văn Thực.


Từ năm 2005 đến năm 2012, tuy nền kinh tế cả nước có nhiều khó khăn, nhưng Công ty CP Xích líp Đông Anh đã đưa ra những đối sách phù hợp, duy trì công ăn việc làm, ổn định đời sống cho trên 1.700 lao động. Đến nay, Công ty đã cung cấp trên 800 chủng loại phụ tùng cho các liên doanh lắp ráp xe máy của Nhật, Thái Lan, Italia tại Việt Nam và bước đầu xuất khẩu trực tiếp ra thị trường quốc tế. Năm 2012, Công ty nộp ngân sách 48,6 tỷ đồng (bằng 102% so với năm 2011); thu nhập bình quân tăng thêm 3,1 triệu đồng/người/tháng, dự kiến năm 2013 sẽ đạt 5,9 triệu đồng. 100% số cán bộ, công nhân viên được đóng BHXH liên tục từ trước đến nay.

Bí Thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị tham quan phân xưởng sản xuất của Công ty CP xích líp Đông Anh


Bên cạnh đó, hàng năm, Công ty thường xuyên đầu tư mở rộng, nâng cấp trang thiết bị, mua thêm máy móc, xây dựng nhà xưởng với giá trị từ 25 đến 30 tỷ đồng. Trong những năm qua, Đảng bộ Công ty liên tục được Huyện ủy Đông Anh và Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. 5 năm qua, Công ty đã kết nạp 72 đảng viên, trong đó công nhân trực tiếp 51 đảng viên, chiếm 70%.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị biểu dương Công ty CP Xích líp Đông Anh đã luôn cố gắng duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo ổn định đời sống, việc làm cho người lao động. Từ sự nỗ lực đó, Công ty đã có những đóng góp lớn cho xã hội, duy trì được thương hiệu nhiều năm nay. Năm 2013 dự báo còn nhiều khó khăn, Bí thư Thành ủy đề nghị Công ty cần xác định rõ phương hướng sản xuất thời gian tới là gì, quy mô đến đâu, trên cơ sở đó phấn đấu quyết liệt, cạnh tranh lành mạnh trên thị trường. Để thực hiện điều đó, Công ty cần phát huy vai trò quyền làm chủ của đội ngũ CBCNVC. Mỗi cá nhân đều có ý thức tư duy đóng góp sáng kiến cải tiến kỹ thuật, khơi dậy sức sáng tạo của mỗi người cũng như làm việc chăm chỉ, đưa tập thể tiến lên.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, cùng với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống cho người lao động, Công ty cần quan tâm công tác xây dựng Đảng. Hiện nay, Công ty có 1.700 người mà chỉ có 201 đảng viên là ít. Công ty cần chú trọng bồi dưỡng để số lượng đảng viên nhiều hơn nữa.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng đã tặng quà cho Công ty CP Xích líp Đông Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy làm việc với Công ty cổ phần Xích líp Đông Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.