Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tham luận của Việt Nam được đánh giá cao tại APPF 21

31/01/2013 07:22

Sau ba ngày tích cực làm việc, ngày 30-1, Diễn đàn Nghị viện Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 21 (APPF-21) đã kết thúc thành công tại thành phố Vladivostok của Nga.

APPF-21 đã thông qua Nghị quyết gồm 14 văn kiện và Tuyên bố chung ghi nhận những kết quả đã đạt được. Diễn đàn đã nhất trí bầu Mexico làm Chủ tịch luân phiên của APPF nhiệm kỳ 2013-2014. Trong khuôn khổ APPF-21, các nghị sỹ đến từ 28 nước thành viên và đại diện các tổ chức nghị viện quốc tế đã có 4 phiên thảo luận toàn thể về các vấn đề chính trị - an ninh, hợp tác kinh tế - thương mại, hợp tác liên địa phương tại Châu Á - Thái Bình Dương và thống nhất hoạt động tiếp theo của APPF trong thời gian tới.

Đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dẫn đầu, đã có tham luận tại tất cả các phiên làm việc của diễn đàn; đưa ra sáng kiến trong hoạt động lập pháp, cơ chế phối hợp giữa nghị viện các nước APPF trong thời gian tới và có bài tham luận quan trọng liên quan lĩnh vực an ninh lương thực tại Châu Á - Thái Bình Dương. Các bản tham luận của Đoàn Việt Nam được diễn đàn đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham luận của Việt Nam được đánh giá cao tại APPF 21

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.