Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội gặp mặt trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo

Hiền Lương| 31/01/2013 13:06

(HNMO) - Sáng 31-1, Thành phố Hà Nội đã tổ chức cuộc gặp mặt đại diện trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo; bí thư, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo, Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến, Chủ tịch UBMTTQ TP Đào Văn Bình chủ trì cuộc gặp mặt.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái điểm lại những kết quả tiêu biểu mà TP đã đạt được trong năm 2012. Đồng chí khẳng định: “Chúng ta có quyền tự hào thấy rằng, mặc dù phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức, với tính chất, mức độ phức tạp và lớn hơn nhiều so với dự báo; phải giải quyết đồng thời nhiều việc lớn và khó; song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã nêu cao tinh thần nỗ lực, phấn đấu, tiếp tục đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện”.

Song song với việc lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, TP đã tập trung lãnh đạo thực hiện đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trọng tâm là triển khai thực hiện Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI), gắn việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị, 9 chương trình công tác của Thành ủy (khóa XV) và chủ động, tích cực chuẩn bị triển khai Luật Thủ đô.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh: Những kết quả nổi bật mà Thủ đô đạt được trong năm 2012 có phần đóng góp rất quan trọng của các ngành, các giới, trong đó có sự đóng góp rất tích cực của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, các cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng, các vị chức sắc đại diện cho đồng bào các tôn giáo…

Bên cạnh những kết quả cơ bản, TP cũng còn một số hạn chế, yếu kém. Năm 2013 được dự báo tiếp tục khó khăn với những diễn biến khó lường. Đây là năm TP tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ TP, Kế hoạch 5 năm 2011-2015, Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị và triển khai Luật Thủ đô. TP đã đề ra và quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu năm 2013.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái mong muốn, trong năm mới Quý Tỵ 2013, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, các cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng, các vị chức sắc đại diện cho đồng bào các tôn giáo... tiếp tục tăng thêm sự đồng thuận, phát huy tốt nhất những tiềm năng, thế mạnh để xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Đồng chí tin tưởng rằng, với nhiệt huyết, trí tuệ, năng lực, kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm, các trí thức, văn nghệ sĩ, nhà giáo và các vị chức sắc tôn giáo sẽ tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô chung tay góp sức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2013 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP khóa XV đã đề ra. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Công Soái chúc các văn nghệ sĩ, trí thức, các vị chức sắc tôn giáo Thủ đô một năm mới dồi dào sức khỏe, nhiều niềm vui, hành phúc, an khang, thịnh vượng.

Trong không khí ấm cũng của cuộc gặp mặt, một số đại biểu đã phát biểu ý kiến chia sẽ những công việc trong năm cũ và những mong muốn, dự định trong năm mới. Các ý kiến đều đánh giá cao tinh thần làm việc, sự quan tâm và trân trọng của lãnh đạo TP đối với giới trí thức, văn nghệ sĩ, tôn giáo. Đồng thời bày tỏ tin tưởng, năm 2013, TP sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, gặt hái những thành tựu tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội gặp mặt trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.