Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nông dân là nhân tố quyết định thành công xây dựng nông thôn mới

Đức Hải| 04/02/2013 19:03

(HNMO)- Chiều nay (4-2), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc về chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Tây Tựu, huyện Từ Liêm (Hà Nội).

Chủ tịch nước đã tham quan một số mô hình sản xuất hoa, thăm đình Đăm, trường mầm non, trường THCS Tây Tựu, trường Tiểu học Đông Ngạc B và tặng quà cho các hộ nông dân tiêu biểu trong xây dựng NTM của xã Tây Tựu.

Báo cáo với Chủ tịch nước, Bí thư Huyện ủy Từ Liêm Lê Xuân Trường cho biết, đến nay, huyện đã có 4 xã đạt 19/19 tiêu chí; 4 xã đạt 17/19 tiêu chí NTM; chỉ còn 1 xã đạt 12 tiêu chí; 98% đường giao thông được cứng hóa... Huyện Từ Liêm hiện có hơn 2.800ha đất nông nghiệp, giá trị sản xuất bình quân đạt 200 triệu đồng/ha, trong đó diện tích trồng hoa đạt giá trị 500 triệu đồng/ha (riêng hoa ly đạt giá trị 1 tỷ đồng/ha). Xã Tây tựu có hơn 370 ha đất trồng hoa và 170 ha người dân thuê lại đất của các xã khác để trồng hoa... Sau 2 năm triển khai, xã đã đạt 19/19 tiêu chí NTM, thu nhập bình quân đạt 28,5 triệu đồng/người/năm.

Chủ tịch nước thăm mô hình trồng hoa tại xã Tây Tựu.



Từ những kết quả xã Tây Tựu và huyện Từ Liêm đã đạt được trong xây dựng NTM, Chủ tịch nước cho rằng, quá trình thực hiện xây dựng NTM ở Tây Tựu là bài bản. Chủ tịch nước ghi nhận vai trò của đảng ủy, UBND xã và các tổ chức, đoàn thể chính trị, xã hội của địa phương. Mong muốn xã Tây Tựu, huyện Từ Liêm và cả thành phố Hà Nội tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong thực hiện chương trình xây dựng NTM. Những kết quả mà Hà Nội đạt được trong xây dựng NTM thời gian qua không chỉ là việc làm được cho riêng thành phố mà còn bổ sung những kinh nghiệm quý, bài học hay để Trung ương chỉ đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước học hỏi và nhân rộng.

Thực tế thời gian qua cho thấy, trong quá trình thực hiện chương trình xây dựng NTM vai trò của nhân dân là hết sức quan trọng, “có thể nói là nhân tố hàng đầu quyết định thành công” - Chủ tịch nước nhấn mạnh - Qua kiểm tra thực tế ở nhiều địa phương trong cả nước và ở Từ Liêm hôm nay cho thấy chương trình xây dựng NTM là một chủ trương đúng đắn của Đảng, thực sự là một chủ trương hợp lòng dân. “Đã là một chủ trương hợp lòng dân thì các ngành, các cấp, chính quyền các địa phương phải dốc sức thực hiện để đạt được kết quả cao nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân là nhân tố quyết định thành công xây dựng nông thôn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.