Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lực lượng vũ trang với công tác dân vận: Giúp dân chính là giúp mình

Nguyên Hoa| 05/02/2013 06:46

(HNM) - Với tinh thần

Đứng chân trên địa bàn Thủ đô, Bệnh viện 103 là một trong những địa chỉ tin cậy trong việc phối hợp với chính quyền và ngành y tế Hà Nội để khám, chữa bệnh cho người dân. Năm 2012, trong số hơn 300.000 lượt người được khám bệnh và 35.000 người được điều trị nội trú tại đây thì chiếm 70% là người dân Hà Nội. Không chỉ chăm sóc sức khỏe nhân dân TP mà năm vừa qua, Bệnh viện 103 đã tổ chức thành công 12 đợt dã ngoại giúp dân, 69 đợt cấp phát thuốc, tặng quà các đối tượng chính sách và tặng trang thiết bị y tế cho các trạm y tế trên địa bàn. Thiếu tướng Hoàng Mạnh An, Giám đốc Bệnh viện 103 khẳng định: "Chúng tôi xác định công tác dân vận không chỉ giúp cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện hoàn thành nhiệm vụ của quân đội giao cho mà còn góp phần xây dựng hình ảnh y tế Thủ đô văn minh, lịch sự, tận tình. Sang năm 2013, Bệnh viện quân y 103 sẽ tiếp tục làm công tác dân vận không chỉ ở địa bàn gần trung tâm mà sẵn sàng nhận những địa chỉ xa xôi, khó khăn mà TP yêu cầu".

Với tình cảm, trách nhiệm "vì dân, giúp dân" cán bộ, học viên Trường Đại học Trần Quốc Tuấn đã tích cực hưởng ứng các phong trào ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", "Quỹ vì người nghèo". Năm 2012, cán bộ, học viên của trường đã ủng hộ các quỹ được hơn 2 tỷ đồng để xây dựng 18 "nhà tình nghĩa" và hỗ trợ tu sửa nhà cho đối tượng chính sách hơn 1 tỷ đồng cùng gần 3.000 ngày công lao động giúp dân... Theo Thiếu tướng Trương Đình Quý, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy nhà trường, giúp dân chính là giúp mình…

Trên địa bàn Hà Nội hiện có trên 400 đầu mối đơn vị quân đội. Để huy động sức mạnh tổng hợp, tạo hiệu quả cao trong công tác dân vận, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chỉ đạo các cơ quan quân sự phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp, các đơn vị, nhà trường quân đội đóng quân trên địa bàn cùng vào cuộc. Với sự kết nối của Bộ Tư lệnh Thủ đô, hiện đang duy trì 1.500 tổ công tác dân vận, cùng địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giải quyết kịp thời các vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn và tham gia tuần tra, canh gác ở các địa bàn trọng yếu.

Năm 2012 vừa qua, các đơn vị đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7.826 đối tượng chính sách, tặng 169 suất quà tại 48 xã, phường, thị trấn với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng; tặng 157 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, trị giá 60 triệu đồng/căn. Trong năm, lực lượng quân đội cùng công an và các ngành chức năng đã tham gia dập tắt 38 vụ cháy rừng, hoả hoạn, kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai. Thực hiện chương trình "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới", Bộ Tư lệnh Thủ đô đã cụ thể hóa bằng phong trào "Bộ đội và dân quân tự vệ Thủ đô chung sức xây dựng nông thôn mới", nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của quân và dân trên địa bàn. Trong phong trào này, bộ đội đã giúp dân tu sửa và làm mới 3.582km đường nông thôn và hệ thống kênh mương; giúp 67 hộ nghèo tiền mặt (2 triệu đồng/hộ) để phát triển sản xuất…

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, LLVT Thủ đô và các đơn vị quân đội đã đến gần với dân, hiểu dân và giúp dân hiệu quả, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ của Thủ đô ngày càng vững chắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng vũ trang với công tác dân vận: Giúp dân chính là giúp mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.