Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước thăm Khu di tích Cụ Phó bảng

Theo VOV| 13/02/2013 12:17

Sáng 13-2, mùng 4 Tết âm lịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã về thăm và làm việc tại Đồng Tháp.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến viếng, thắp hương tưởng niệm tại Khu di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh chủ tịch Hồ Chí Minh. Chủ tịch nước rất vui mừng khi thấy Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Tháp gìn giữ và chăm sóc Khu di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc rất chu đáo. Phấn khởi nhất là Khu di tích vừa được mở rộng rất khang trang, sạch đẹp cùng với nhiều công trình rất có ý nghĩa cho việc giáo dục truyền thống cách mạng các thế hệ sau.

Tham quan nhà trưng bày về cuộc đời và sự nghiệp Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao các nghệ nhân đã phục dựng, chế tác những tác phẩm về Cụ Nguyễn Sinh Sắc rất độc đáo, tái hiện sinh động những hoạt động cách mạng của Cụ.

Đến thăm và tặng quà cho cụ Nguyễn Thị Sanh, đã trên 80 tuổi ở tổ 4, ấp Hòa Lợi, xã Hòa An, Thành phố Cao Lãnh - gia đình có công nuôi cụ Phó bảng, Chủ tịch nước cho biết, Đảng và Nhà nước luôn ghi nhận và biết ơn những gia đình đã có công đùm bọc, che chở cho Cụ Nguyễn Sinh Sắc trong khoảng thời gian cụ hoạt động tại Đồng Tháp.

Trong buổi sáng, Chủ tịch nước và đoàn công tác Trung ương đã đi thăm một số công trình nông thôn mới và làm việc tại xã Hòa An - xã nông thôn mới được Chủ tịch nước bảo trợ xây dựng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước thăm Khu di tích Cụ Phó bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.