Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tết thắm tình quân dân

Hiền Phương| 16/02/2013 08:39

(HNM) - Đã thành thông lệ, mỗi dịp Tết đến xuân về, cán bộ chính sách của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội lại mang sắc xuân đến với các gia đình chính sách trên địa bàn.

Đại tá Lê Hiền Vân, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quốc Oai.


Ông Đỗ Thế Lưu (phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây) bố đẻ của Trung úy Đỗ Thế Long, Đồn trưởng Đồn 317, Bộ đội biên phòng Điện Biên  không giấu được niềm vui khi được cán bộ của Bộ Tư lệnh Thủ đô đến tặng quà và chúc Tết gia đình trong dịp đón xuân mới Quý Tỵ. Vì nhiệm vụ giữ gìn biên cương mà năm nay con trai ông không về đón Tết nhưng sự quan tâm của thành phố đối với gia đình ông là món quà đầy ý nghĩa trong những ngày đầu xuân mới này. Ông Đỗ Thế Lưu chia sẻ: "Con trai xa nhà quanh năm, ngày Tết cũng không về được nhưng tôi không lấy đó làm buồn vì luôn nghĩ rằng con mình đang thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả mà quân đội giao cho. Khi nào cháu gọi điện về chúc Tết, tôi sẽ thông báo cho cháu yên tâm rằng bố mẹ, vợ con ở quê nhà luôn nhận được sự quan tâm của thành phố và địa phương…".

Còn với bà Trần Thị Loan, 74 tuổi, ở xã Phú Cường, huyện Ba Vì, có chồng là liệt sỹ Trần Văn Hóa, hy sinh năm 1967 tại mặt trận phía nam thì Tết năm nay có lẽ là ý nghĩa nhất vì được đón Tết trong ngôi nhà mới được Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) hỗ trợ kinh phí, Bộ Tư lệnh Thủ đô và địa phương trực tiếp chỉ đạo xây dựng. Đón xuân trong ngôi nhà 3 gian vừa khánh thành trước Tết một tháng còn thơm mùi vôi vữa, lại được Bệnh viện 105 tặng đồ dùng trong nhà, bà Loan thấy mình như khỏe lại. Bà Trần Thị Loan cho biết: "Có nhà mới rồi, tôi phải sống thật thọ để còn thờ cúng tổ tiên".

Trải qua hai cuộc kháng chiến, Hà Nội hiện có 800.000 đối tượng chính sách, trong đó có 71.136 liệt sỹ, 30.245 thương binh, 13.017 bệnh binh. Vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, Bộ Tư lệnh Thủ đô đều thăm, tặng quà để tỏ lòng tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Ngoài việc bảo đảm đầy đủ các chế độ của Nhà nước dành cho đối tượng chính sách, Bộ Tư lệnh Thủ đô còn duy trì đều đặn phong trào thăm và tặng quà mỗi khi Tết đến xuân về. Cùng với việc trao tận tay quà của Chủ tịch nước đến các đối tượng, Tết năm nay, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã trích hơn 500 triệu đồng tặng quà cho 15 nhóm đối tượng chính sách với tổng số hơn 1.000 người.

Đại tá Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết: "Ngoài các đối tượng chính sách trên, Hà Nội hiện có 97 quân nhân đang công tác tại quần đảo Trường Sa, biên giới và nơi có phụ cấp đặc biệt 100%. Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã trích gần 50 triệu đồng tặng quà các gia đình quân nhân. 29 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố cũng gặp mặt và tặng quà, thăm hỏi 97 gia đình quân nhân". Những việc làm này nhằm giúp những người lính nơi tuyến đầu Tổ quốc yên tâm, chắc tay súng bảo vệ đất nước...

Bằng những việc làm thiết thực, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã góp phần để các gia đình chính sách, các gia đình có người thân đang làm nhiệm vụ nơi biên cương, hải đảo ấm lòng hơn khi Tết đến xuân về. Cũng chính các hoạt động nghĩa tình đó đã góp phần nâng cao chất lượng công tác quốc phòng, các gia đình đều yên tâm động viên con em mình sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi Tổ quốc cần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết thắm tình quân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.