Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ủy ban Quốc phòng An ninh họp phiên thứ 7

Theo VOV.VN| 20/02/2013 13:47

Sáng nay (20-2), tại Hà Nội, Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội tổ chức phiên họp lần thứ 7, cho ý kiến về dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn tham dự phiên họp.


Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ có hiệu lực thi hành từ 1-1-2012. Tuy nhiên, ngay sau khi Pháp lệnh có hiệu lực, một số doanh nghiệp kinh doanh tiền chất thuốc nổ kiến nghị điều chỉnh quy định về điều kiện kinh doanh “tiền chất thuốc nổ” tại điểm a, khoản 4, điều 25 của Pháp lệnh.

Theo các doanh nghiệp, một số quy định chưa thực sự rõ ràng, nếu áp dụng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp.

Thảo luận vấn đề này, hầu hết các ý kiến cho rằng, việc ban hành Pháp lệnh là cần thiết, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội. Thực tế những quy định trong Pháp lệnh hiện hành đã đảm bảo đủ cơ sở pháp lý cho việc quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Thời gian Pháp lệnh có hiệu lực chưa lâu, nên chưa thể đánh giá xác đáng tác động của Pháp lệnh. Vì vậy, các đại biểu đề nghị không sửa đổi nội dung của Pháp lệnh mà chỉ bổ sung một số vấn đề liên quan.

Cũng tại phiên họp, các thành viên Ủy ban Quốc phòng An ninh đã cho ý kiến về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Quốc phòng An ninh họp phiên thứ 7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.