Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thăm hỏi, động viên các thầy thuốc nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2

Theo TTXVN/Vietnam+| 25/02/2013 16:46

Sáng 25-2, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng các thầy thuốc tại một số bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2.


Cùng đi với ông Đinh Thế Huynh có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các đại biểu trong đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng của Bộ Y tế.

Ông Đinh Thế Huynh tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. (Ảnh: TTXVN)


Tại Bệnh viện Việt-Đức, phó giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc bệnh viện cùng đông đảo các thầy thuốc, bác sỹ, cán bộ, nhân viên đại diện cho trên 1.700 giáo sư, bác sỹ, công chức, người lao động Bệnh viện Việt-Đức vui mừng chào đón ông Đinh Thế Huynh và các thành viên trong đoàn.

Với truyền thống trên 100 năm hình thành và phát triển, Bênh viện Việt-Đức ngày nay đã và đang là địa chỉ tin cậy của bệnh nhân và gia đình người bệnh khi mắc phải bệnh hiểm nghèo. Với đội ngũ đông đảo giáo sư, thầy thuốc, bác sỹ giỏi về chuyên môn, trong sáng về y đức, Bệnh viện Việt-Đức luôn là bệnh viện đầu ngành về ngoại khoa của cả nước; là địa chỉ tin cậy trong hợp tác và trao đổi nghề nghiệp với nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ; là lá cờ đầu của ngành y tế nước nhà trong việc tổ chức thực hiện, hoàn thành 7 nhiệm vụ chính được Bộ Y tế giao.

Theo Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tiến Quyết, Bệnh viện Việt-Đức đang tập trung nâng cấp các khoa, phòng; nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc bệnh nhân theo yêu cầu...

Bệnh viện cũng mong được các cấp có thẩm quyền sớm xây dựng và ban hành một cơ chế để mọi thầy thuốc Việt Nam phát huy được hết khả năng của mình trong sự nghiệp trị bệnh cứu người.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Đinh Thế Huynh chúc mừng các thầy thuốc Việt Nam nói chung; các thầy thuốc, người lao động đang công tác làm việc tại Bệnh viện Việt-Đức nói riêng lời chúc mừng tốt đẹp nhân dịp năm mới và Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Ông Đinh Thế Huynh đánh giá cao những thành tích đạt được của tập thể cán bộ giáo sư, thầy thuốc, bác sỹ, người lao động Bệnh viện Việt-Đức trong những năm qua. Bệnh viện luôn phát huy được truyền thống y đức của người thầy thuốc Việt Nam trong trị bệnh cứu người. Những người bệnh và gia đình bệnh nhân, xã hội luôn ghi nhận sâu sắc tình cảm, y đức và chuyên môn của những người thầy thuốc ở Bệnh viện Việt-Đức. Bệnh viện Việt-Đức không chỉ là một trung tâm ngoại khoa hàng đầu về khám phẫu thuật chữa trị mà còn là địa chỉ đỏ - nơi giúp đỡ và che chở nhiều chiến sỹ cộng sản trong những năm đầu cuộc kháng chiến chống chủ nghĩa thực dân xâm lược trong lòng Thủ đô Hà Nội.

Ông Đinh Thế Huynh cũng ghi nhận một số kiến nghị của bệnh viện và cho biết những kiến nghị đó sẽ được nghiên cứu và thể hiện tại quy chế phát triển ngành y tế.

Ông cũng đánh giá cao một số chương trình công tác mà bệnh viện đã triển khai trong những năm gần đây như chương trình phát triển bệnh viện vệ tinh; chương trình đưa bác sỹ về hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật tại các địa phương miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa...; chương trình xây dựng chuyên sâu một số lĩnh vực thế mạnh (khám, ghép cơ quan, mổ ghép tim, thận...)... đã đạt hiệu quả tốt về mặt xã hội cũng như thực hiện nhiệm vụ kịp thời trị bệnh cứu người.

* Sáng cùng ngày, ông Đinh Thế Huynh cũng đã đến thăm và chúc mừng các thầy thuốc và cán bộ công chức, người lao động tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

Phát biểu với các cán bộ quản lý, thầy thuốc Bệnh viện Y học cổ truyền, ông Đinh thế Huynh bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển bền vững của đội ngũ những người thầy thuốc với sứ mệnh cao cả là giữ gìn và phát triển nền y học cổ truyền; tiên phong trong việc “dùng thuốc Nam chữa bệnh cho người nước Nam” như mong muốn của nhà Thần dược Hải Thượng Lãn Ông.

Ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương nói riêng và ngành dược cổ truyền Việt Nam nói chung có nhiệm vụ quan trọng và sứ mệnh to lớn là bảo vệ, giữ gìn và phát triển vốn y học cổ truyền hàng nghìn năm của ông cha.

Ngày nay, trong xã hội hiện đại, những thầy thuốc y học cổ truyền phải biết kết hợp chặt chẽ giữa y học cổ truyền và y học hiện đại trong khám và chữa bệnh cho con người. Cùng với đội ngũ những người thầy thuốc Việt Nam, các thầy thuốc y học cổ truyền cũng cần thường xuyên xây dựng cho mình có sự trong sáng về y đức, tinh thông về nghề nghiệp, chuyên sâu về kỹ thuật; ngày càng xứng đáng với niềm tin của người bệnh và gia đình bệnh nhân cũng như của toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăm hỏi, động viên các thầy thuốc nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.