Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước tiếp Bộ trưởng Năng lượng Brunei

Theo TTXVN| 25/02/2013 21:10

Ngày 25/2, tại Hà Nội, tiếp Bộ trưởng Năng lượng Brunei Yang Berohormat Pehin Yasmin, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao mục đích chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Năng lượng Brunei đến Việt Nam.

Chủ tịch nước tin tưởng kết quả hội đàm giữa lãnh đạo ngành dầu khí hai nước sẽ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam-Brunei.

Nhắc đến những kỷ niệm trong chuyến thăm Brunei vừa qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về thịnh tình mến khách của Quốc vương, Hoàng gia và nhân dân Brunei. Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò và vị thế của quốc gia Brunei và cho rằng, Việt Nam và Brunei có thể tăng cường quan hệ trên các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và khai thác thủy sản.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Yang Berohormat Pehin Yasmin. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)



Chủ tịch nước cho biết, vừa qua Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã cử đoàn công tác đến Brunei để khảo sát, chuẩn bị xúc tiến chương trình hợp tác giữa hai nước. Chủ tịch nước chúc đất nước Brunei, trên cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2013 sẽ đạt được nhiều thành tựu kinh tế xã hội mới, xây dựng cộng đồng ASEAN thịnh vượng, phát triển.

Bộ trưởng Yang Berohormat Pehin Yasmin bày tỏ mục đích chính chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, là để thực hiện những thỏa thuận cấp cao của lãnh đạo hai nước đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác dầu khí.

Báo cáo kết quả trao đổi giữa ngành năng lượng Brunei và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Bộ trưởng khẳng định hai bên đã đạt được nhiều nội dung đồng thuận và sẵn sàng hợp tác để nâng tầm quan hệ.

Ngài Bộ trưởng nhấn mạnh, sang thăm Việt Nam trong lần thứ ba, ngài có ấn tượng tốt về những tiềm năng thế mạnh và thành tựu phát triển của Việt Nam, cầu chúc cho đất nước Việt Nam vững mạnh và thịnh vượng nhân dịp năm mới./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước tiếp Bộ trưởng Năng lượng Brunei

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.