Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo TP Hà Nội đối thoại với dân về khiếu nại đất đai

Theo TTXVN| 05/03/2013 22:06

Chiều 5/3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã có cuộc đối thoại trực tiếp với một số công dân thôn Do Lộ, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông xung quanh kết quả triển khai Kết luận số 1217/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ.


Sau khi nghe các đơn vị liên quan trình bày báo cáo, người dân và các cơ quan chức năng đã đối thoại, trao đổi thẳng thắn về những tồn tại trong quá trình thực hiện Kết luận số 1217 của Thanh tra Chính phủ cũng như một số vấn đề khác có liên quan.

Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh đã tiếp và đối thoại với công dân ở quận Hà Đông. (ảnh: KTĐT)


Đối với một số nội dung chậm triển khai và chưa thực hiện dứt điểm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Vũ Hồng Khanh yêu cầu Ủy ban Nhân dân quận Hà Đông và các đơn vị liên quan cần tập trung thực hiện khẩn trương, quyết liệt hơn.

Đặc biệt, trong sáu tháng đầu năm 2013, quận phải bàn giao xong đất dịch vụ cho những trường hợp đã đủ điều kiện.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng yêu cầu chính quyền các cấp công khai các thông tin về triển khai Kết luận trên của Thanh tra Chính phủ để người dân biết, ủng hộ.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã có cuộc đối thoại tương tự về vụ khiếu kiện của bà Nguyễn Thị Kim Cúc ở 192 đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông.

Theo kế hoạch, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội còn trực tiếp đối thoại với người khiếu nại, tố cáo đối với 4 vụ việc phức tạp nữa trên địa bàn. Ngoài ra, lãnh đạo thành phố ủy quyền cho Sở Tài nguyên và Môi trường đối thoại đối 3 vụ việc, ủy quyền cho Thanh tra thành phố đối thoại 20 vụ việc. Đây là một trong những nội dung triển khai thực hiện các bước quy trình sau kiểm tra, rà soát các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng trên địa bàn Hà Nội để tiến tới giải quyết dứt điểm theo hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ.

Theo ông Lê Cường, Chủ tịch UBND quận Hà Đông, tổng cộng có 3.852 trường đủ điều kiện giao đất dịch vụ, trong đó có 1.166 trường hợp đủ lô (theo quy hoạch 50m2); 2.686 trường hợp không đủ lô (50m2), do vậy phải tiến hành ghép lô, hiện đã ghép được 1.174 lô. Đến nay, quận đã tổ chức cho 1.149 trường hợp bắt thăm lô đất; ban hành quyết định giao đất thực địa cho 160/164 trường hợp (ngày 8/2/2013). Dự kiến năm 2013 giao xong đất dịch vụ cho 977 trường hợp đủ điều kiện…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP Hà Nội đối thoại với dân về khiếu nại đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.