Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mục tiêu cao nhất là nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn

07/03/2013 05:58

Ngày 6-3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ (UBTƯ MTTQ) Việt Nam đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Quy chế phối hợp công tác năm 2013.



Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Mục tiêu cao nhất của hoạt động phối hợp giữa UBTVQH và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam là nhằm phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, làm cho đất nước ngày càng phát triển, giàu đẹp, công bằng, dân chủ, văn minh hơn. Trọng tâm công tác trong năm 2013 là làm tốt việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992 để Hiến pháp thực sự là bản cơ sở chính trị, pháp lý cho việc tiếp tục xây dựng đất nước trong tình hình mới và có ý nghĩa lâu dài.

Bên cạnh việc lắng nghe, tập hợp, tổng hợp trung thực, đầy đủ, UBTƯ MTTQ Việt Nam và cả hệ thống Mặt trận cũng cần thể hiện rõ chính kiến chung trên cơ sở phân tích, đánh giá ý kiến của nhân dân từ các kênh, các giai tầng xã hội, làm cơ sở để Quốc hội thảo luận. Các cơ quan của Quốc hội nêu cao vai trò, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, đại biểu dân cử trong quá trình lấy ý kiến, tổng hợp, phản ánh ý kiến của nhân dân và thể hiện chính kiến của mình khi thảo luận, biểu quyết, đúng với nguyện vọng của nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mục tiêu cao nhất là nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.