Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội đồng Lý luận Trung ương tư vấn tổng kết 30 năm đổi mới

Hiền Lương| 12/03/2013 16:46

(HNMO) - Một trong những nhiệm vụ chính trong năm 2013 được Hội đồng Lý luận Trung ương xác định là nâng cao rõ rệt chất lượng tư vấn cho Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Ảnh: VGP.


Nội dung tư vấn trong năm 2013 dự kiến đều là những vấn đề hệ trọng như kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XI; tiếp tục tư vấn về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992; về chiến lược bảo vệ Tổ quốc; tổng kết 30 năm đổi mới; chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; về phát triển nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Ngoài ra, Hội đồng Lý luận TƯ cũng xác định nhiệm vụ đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc đấu tranh tư tưởng, lý luận. Trong đó, Hội đồng dự định sẽ xây dựng hệ thống luận cứ phê phán các quan điểm sai trái, thù địch đối với đường lối, quan điểm của Đảng. Một số cuộc trao đổi, đối thoại với những người có ý kiến khác hoặc trái với quan điểm, đường lối của Đảng dự kiến cũng sẽ được Hội đồng tổ chức.

Hội đồng Lý luận TƯ cũng nhấn mạnh yêu cầu đổi mới hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các tiểu ban, gắn kết chặt chẽ các thành viên Hội đồng. Mục tiêu cụ thể là xây dựng cơ quan Hội đồng thành cơ quan văn hóa, tập hợp và phát huy trí tuệ của đội ngũ cộng tác viên, trong đó có cộng tác viên tư vấn.

Cũng tại phiên họp, các thành viên Hội đồng đã góp ý vào Dự thảo sửa đối Hiến pháp năm 1992, làm rõ một số nội dung còn có nhiều ý kiến khác nhau trên cơ sở lý luận và thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Lý luận Trung ương tư vấn tổng kết 30 năm đổi mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.