Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng bào trong và ngoài nước chung sức xây dựng Tổ quốc

18/03/2013 05:54

Hơn 200 đại biểu đại diện các hội liên lạc và hội thân nhân kiều bào các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tham dự Đại hội Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ 3, nhiệm kỳ 2012-2017, tổ chức ngày 17-3, tại Hà Nội.


Trong nhiệm kỳ 3 này, Hội sẽ tiếp tục triển khai và thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết 36/NQ-TƯ của Bộ Chính trị; chương trình hành động của Chính phủ về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài; tăng cường, củng cố vai trò cầu nối của Hội giữa cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với trong nước…

Phát biểu tại đại hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Trong thời gian tới, Hội cần phát huy mạnh mẽ vai trò của mình hơn nữa nhằm thúc đẩy sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc giữa gần 90 triệu đồng bào trong nước và gần 5 triệu kiều bào ở nước ngoài, cùng chung sức, chung lòng xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 3 (2012-2017) gồm 96 thành viên. Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Phú Bình được bầu làm Chủ tịch Hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng bào trong và ngoài nước chung sức xây dựng Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.