Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bình Phước cần chú trọng quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên

15/04/2013 05:58

Ngày 14-4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)


Sau khi nghe ý kiến của đại diện các bộ, ngành trung ương và địa phương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX được triển khai bài bản, tích cực, thông qua các chương trình hành động cụ thể, thiết thực, tập trung vào ba khâu đột phá chiến lược. Đặc biệt, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, có tác dụng tích cực, răn đe, ngăn chặn. Sau kiểm điểm, tinh thần đoàn kết được củng cố, phát huy, các phong trào hoạt động có khí thế đi lên, quan hệ phối hợp với các bộ, ngành liên quan và các địa phương trong vùng được tăng cường, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Về hướng phát triển sắp tới, Tổng Bí thư lưu ý Bình Phước cần chú trọng quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên rừng, khoáng sản, hạn chế tối đa tiêu cực, lãng phí. Trong quá trình đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, tỉnh cần gắn phát triển cây công nghiệp với công nghiệp chế biến; đồng thời tiếp tục quan tâm huy động các nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng. Là nơi có đông đồng bào các dân tộc, tôn giáo, tập trung dân cư đến từ nhiều địa phương trong cả nước, Bình Phước cần thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc, khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, Bình Phước cần hết sức coi trọng việc xây dựng mối quan hệ láng giềng hữu nghị, ổn định lâu dài với nước bạn Campuchia, gìn giữ, phát huy mối quan hệ giao lưu tốt đẹp giữa nhân dân hai bên biên giới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chiến sỹ Binh đoàn 16. Ảnh: TTXVN

* Trước đó, sáng 14-4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đã đến thăm cán bộ, chiến sỹ Binh đoàn 16. Tổng Bí thư đã phân tích những thuận lợi cơ bản và khó khăn, thách thức đang đặt ra trong bối cảnh tình hình mới; đồng thời nhấn mạnh 3 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đó là đấu tranh ngăn chặn âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, giữ vững độc lập chủ quyền lãnh thổ quốc gia; bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ cho được thành quả cách mạng; giữ môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng, phát triển đất nước…

* Sáng cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc tại xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, một trong 11 xã điểm xây dựng nông thôn mới của trung ương.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước cần chú trọng quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.