Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng Đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

Ngọc Hà| 24/04/2013 05:54

(HNM) - Ngày 23-4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực nhà nước TP Hà Nội tổ chức giao ban công tác quý I-2013.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến, Trưởng BCĐ cho rằng, trong quá trình khảo sát, vận động thành lập tổ chức đảng, các địa phương không nên kỳ vọng chủ DN chào đón, ủng hộ ngay. Trong quá trình vận động, thuyết phục chủ DN ủng hộ thành lập các chi bộ Đảng cần kiên trì, vận dụng sáng tạo các biện pháp tuyên truyền, phối hợp giữa các lực lượng. Cần phải làm cho DN hiểu được rằng, việc thành lập các tổ chức đảng, đoàn thể nhân dân không ngoài mục đích nào khác là giúp DN phát triển mạnh, bền vững.

Phó Bí thư Thành ủy lưu ý BCĐ của các quận, huyện và đảng ủy trực thuộc cần chú trọng hai mục tiêu trong quá trình thực hiện kế hoạch xây dựng đảng và các đoàn thể nhân dân trong DN ngoài khu vực nhà nước năm 2013 là vừa bảo đảm chất lượng các tổ chức đảng, đoàn thể đã thành lập, vừa phát triển số lượng tổ chức đảng, đoàn thể mới. Mục tiêu cao nhất là phải phát huy được vai trò của các tổ chức đảng, đoàn thể trong DN ngoài khu vực nhà nước.

Báo cáo của BCĐ xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các DN ngoài khu vực nhà nước thành phố cho biết, trong quý I, đã thành lập mới được 12/201 chỉ tiêu phát triển tổ chức Đảng với gần 300 đảng viên; thành lập được 18 tổ chức công đoàn cơ sở, kết nạp 1.325 đoàn viên; thành lập 12 tổ chức cơ sở đoàn thanh niên (500 đoàn viên), 8 tổ chức hội liên hiệp thanh niên (1.583 hội viên). Nhìn chung, kết quả còn thấp so với chỉ tiêu và yêu cầu đặt ra, không đồng đều giữa các địa phương. Nhiều ý kiến tại hội nghị giao ban cho rằng, tình hình kinh tế khó khăn, đặc biệt là số lượng DN giải thể, ngừng hoạt động, không có lãi tăng, ảnh hưởng khá nhiều đến việc thực hiện kế hoạch năm 2013. Tuy nhiên, một số cấp ủy cũng thừa nhận là chưa thực sự cố gắng, thiếu quyết tâm, triển khai công tác không bài bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.