Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động kỷ niệm Chiến thắng 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5

Theo Báo QĐND| 01/05/2013 14:07

Nhân kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2013) và 127 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2013), đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 và Nghĩa trang Thành cổ Quảng Trị.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN


Cùng trong dịp này, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 đã tổ chức buổi tọa đàm ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang và sự cống hiến to lớn của các lực lượng vũ trang từng trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch 81 ngày đêm mùa hè năm 1972 bảo vệ Thành cổ Quảng Trị.

* Sáng 30-4, tại vùng căn cứ cách mạng, Trung tâm hành chính xã Mỹ Long Nam, Tỉnh uỷ Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Hơn 300 đại biểu tham dự buổi họp mặt đã cùng ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, đặc biệt là quê hương Mỹ Long (nay tách ra thành xã Mỹ Long Bắc, Mỹ Long Nam và thị trấn Mỹ Long) mảnh đất anh hùng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Qua hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, Mỹ Long có 45 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 2 Anh hùng LLVT và hàng nghìn liệt sĩ, thương binh, bệnh binh.

* Tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã diễn ra chương trình ca múa nhạc đặc sắc chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 127 năm ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bài ca thống nhất". Gần 100 diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật ca múa dân gian trong tỉnh đã tham dự chương trình. Các diễn viên đã trình diễn gần 20 tiết mục ca, múa, hát với nội dung ngợi ca Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, thể hiện lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh đã cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa giáo dục lịch sử truyền thống sâu sắc, nhất là cho thế hệ trẻ.

* Hội Cựu chiến binh TP. Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) phối hợp với Thành đoàn và Trường Quân sự Quân khu 9 tổ chức cuộc tọa đàm với chủ đề “Ký ức tháng Tư”. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc. Cuộc tọa đàm là dịp để thế hệ trẻ giao lưu, trao đổi với những cựu chiến binh - những người từng một thời chiến đấu, hy sinh góp phần làm nên chiến thắng hào hùng của dân tộc. Để xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh, tuổi trẻ TP Sóc Trăng hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, ra sức học tập, thi đua lao động, sáng tạo, xung kích thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng TP Sóc Trăng ngày càng giàu, đẹp.

* Ngày 29-4, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đồng Nai, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phối hợp với Ban Trị sự Hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ cầu siêu, đăng đàn chẩn tế cho các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Tại buổi lễ, các tăng ni phật tử đã thắp hương trên từng phần mộ của những Anh hùng liệt sĩ đã quên mình cho đất nước hôm nay. Lễ cầu siêu còn là dịp để các phật tử trên địa bàn TP Biên Hòa nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

* Tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của quân và dân ta nói chung, LLVT và nhân dân Hậu Giang nói riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược. Các ý kiến phát biểu tại lễ kỷ niệm khẳng định, sự đóng góp, hy sinh to lớn của các đồng chí và đồng bào trong Chiến thắng lịch sử 30-4 sẽ khắc ghi mãi mãi trong tâm khảm mỗi người dân Hậu Giang. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân các dân tộc tỉnh Hậu Giang trân trọng, mãi mãi giữ gìn và phát huy truyền thống hào hùng đó trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hậu Giang quyết tâm phấn đấu vượt mọi khó khăn, thử thách, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm Chiến thắng 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.