Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành ủy Hà Nội trân trọng ý kiến đóng góp của Hội Khoa học lịch sử Việt Nam

03/05/2013 05:59

LTS: Thời gian qua, với tinh thần cầu thị và trân trọng, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp về dự án xây dựng cầu vượt nút giao thông Ô Chợ Dừa...



Được sự ủy quyền của Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, tại công văn số 1146-CV/VPTU Văn phòng Thành ủy đã có ý kiến trả lời gửi Hội Khoa học lịch sử Việt Nam. Báo Hànộimới xin trích đăng, giới thiệu cùng bạn đọc.

… "Do tính chất quan trọng và khó khăn của dự án, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng như tập thể lãnh đạo thành phố đã rất quan tâm, lắng nghe ý kiến đóng góp của các ngành, các cấp, chuyên gia trên nhiều lĩnh vực và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời với mục tiêu bảo đảm giao thông cho tuyến đường trọng điểm trong nội đô, thành phố rất chú trọng việc bảo tồn di sản của quá khứ, quan tâm đúng mức những yêu cầu cấp bách của cuộc sống và tài sản của nhân dân, kết hợp hài hòa giữa bảo tồn và phát triển. Đó cũng là quan điểm xuyên suốt trong quá trình giải quyết các công trình, dự án liên quan đến các di sản văn hóa cần được bảo tồn và phát huy trên địa bàn thành phố Hà Nội, nơi tập trung rất nhiều di sản văn hóa qua các thời kỳ.

Thời gian qua, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã nhận được các ý kiến đóng góp hết sức phong phú, nhiều chiều từ các tập thể, cá nhân và báo chí. Ủy ban nhân dân thành phố đã trao đổi, xin ý kiến và được sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Giao thông vận tải; đồng thời giao các sở, ban, ngành chức năng tiếp thu ý kiến đóng góp để cân nhắc, lựa chọn phương án tối ưu xây dựng cầu vượt phù hợp quy hoạch, bảo đảm yêu cầu về kiến trúc, kỹ thuật xây dựng, giao thông, bảo tồn di tích tại khu vực Xã Đàn. Để có thể lựa chọn phương án kết hợp tối ưu và tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, thành phố sẽ tổ chức hội thảo lấy ý kiến của các tổ chức, hiệp hội, chuyên gia trên nhiều lĩnh vực, trong đó có Hội Khoa học lịch sử và cộng đồng dân cư khu vực này. Sau khi có đủ luận cứ khoa học và thực tiễn, thành phố sẽ phê duyệt phương án xây dựng theo đúng quy định hiện hành.

Trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của Hội Khoa học lịch sử Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành ủy Hà Nội trân trọng ý kiến đóng góp của Hội Khoa học lịch sử Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.