Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Rà soát, kiểm tra việc công bố công khai số ĐT đường dây nóng

Đà Đông| 03/05/2013 11:30

(HNMO)- Ngày 3-5, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 3037/UBND-TH của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo gửi giám đốc các sở, thủ trưởng các ban ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện thị xã về việc nâng cao hiệu quả hoạt động của đường dây nóng, hòm thư góp ý.

Theo đó, từ năm 2006, UBND TP đã chỉ đạo các sở ban ngành, UBND các cấp triển khai lập đường dây nóng để tiếp nhận và giải quyết nhanh các phản ánh, kiến nghị của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp về thủ tục hành chính; về thái độ, hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức thành phố. Để tăng cường sự công khai, tính minh bạch trong giải quyết các thủ tục hành chính và giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh bức xúc, Chủ tịch UBND TP yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban ngành và chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, kiểm tra, rà soát việc công bố công khai các số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý tại trụ sở làm việc, địa chỉ hộp thư điện tử của cơ quan, đơn vị mình để tiếp nhận góp ý về quy trình, thủ tục hành chính; Tiếp nhận các thông tin phản ánh, của tổ chức, cá nhân về tiêu cực, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường thực hiện các cơ chế kiểm tra, giám sát thường xuyên, độc lập, khách quan trong nội bộ đơn vị; phân công trách nhiệm cụ thể tại đơn vị trong việc theo dõi, ghi nhận đầy đủ các thông tin, góp ý. Thẩm tra, xác minh, xử lý kịp thời và công bố công khai kết quả xử lý thông tin tiếp nhận qua đường dây nóng, hòm thư góp ý, thư điện tử.

Chủ tịch UBND TP giao Sở Nội vụ kiểm tra hướng dẫn các đơn vị thực hiện, định kỳ hàng quý báo cáo UBND TP.




(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rà soát, kiểm tra việc công bố công khai số ĐT đường dây nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.