Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội nghị nhóm tư vấn AIPA lần thứ 5

Bách Sen - Thuận Hà| 13/05/2013 05:55

(HNM) - Ngày 12-5, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra Hội nghị nhóm tư vấn Hội đồng liên nghị viện hiệp hội các nước Đông Nam Á (AIPA) lần thứ 5.



Tham dự hội nghị có các đại biểu đến từ 13 quốc gia và tổ chức quốc tế. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, lãnh đạo các Ủy ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự hội nghị.

Trong chương trình làm việc, hội nghị sẽ xem xét kết quả thực hiện các nghị quyết đã được thông qua tại Đại hội đồng AIPA lần thứ 33 ở các quốc gia thành viên và nhiều nội dung liên quan. Ở ngày làm việc đầu tiên, các đại biểu đã thảo luận về hai lĩnh vực quan trọng của khu vực và toàn cầu là tăng trưởng xanh và giảm nghèo vì sự phát triển bền vững, đề xuất khả năng hài hòa hóa luật pháp ở khu vực liên quan tới 2 nội dung này.

Hội nghị nhóm tư vấn là một trong những hoạt động thường niên quan trọng của AIPA nhằm giúp Ban Chấp hành AIPA giám sát việc triển khai các nghị quyết của Đại hội đồng AIPA ở các quốc gia thành viên. Từ đó đưa ra những sáng kiến về sự tham gia hiệu quả hơn và có hệ thống hơn của AIPA vào các hoạt động của ASEAN.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị nhóm tư vấn AIPA lần thứ 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.