Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội sẽ khai mạc ngày 20-5

Theo TTXVN| 15/05/2013 17:31

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết theo dự kiến chương trình, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào ngày 20/5, thời gian từ khi khai mạc đến bế mạc kỳ họp là 33 ngày.

Theo Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, đến thời điểm này, phần lớn các nội dung đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến và đa số tài liệu của các nội dung đã gửi đến đại biểu Quốc hội. Một số nội dung trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp thứ 18 sẽ tiếp tục được các cơ quan hữu quan khẩn trương nghiên cứu tiếp thu để chỉnh lý, hoàn thiện văn bản gửi đến các vị đại biểu Quốc hội khi về dự kỳ họp.

Cũng trong buổi họp sáng nay, qua thảo luận, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cơ bản nhất trí với nhiều nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII và thống nhất cho rằng cần chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, đảm bảo cho thành công của kỳ họp.

Một số ý kiến nhất trí với đề xuất bố trí tăng thời gian thảo luận ở hội trường về dự án Luật đất đai (sửa đổi) từ 0,5 ngày lên 1 ngày hoặc 1,5 ngày, vì đây là dự án luật quan trọng, liên quan đến nhiều lĩnh vực, ngành nghề, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân; đồng thời nên bố trí thảo luận ở tổ để tiếp nhận được nhiều ý kiến của đại biểu Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII phải được chuẩn bị thật tốt và chu đáo, đảm bảo kỳ họp thành công đúng với nguyện vọng của nhân dân; việc xây dựng Chương trình kỳ họp cần nghiên cứu và xây dựng khoa học, hợp lý...

Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội sẽ có sự chỉnh lý để xây dựng chương trình kỳ họp phù hợp cũng như chuẩn bị sẵn sàng các nội dung khác để kỳ họp thành công./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội sẽ khai mạc ngày 20-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.